Ngân hàng lớn nhất Đức thua lỗ 3 năm liên tiếp

Thu Thảo
Thu Thảo
02/02/2018 20:35 GMT+7

Deutsche Bank không kiếm được một đồng lợi nhuận trong ba năm qua.

Theo CNN, ngân hàng Deutsche Bank vừa thông báo hôm nay 2.2 rằng họ lỗ 1,4 tỉ EUR, tương đương 1,8 tỉ USD trong năm qua và đây là năm lỗ thứ ba liên tiếp. Lý do vì thay đổi thuế ở Mỹ và doanh thu lao dốc.
Nhiều doanh nghiệp thế giới chịu tác động xấu trong ngắn hạn từ đợt cải cách thuế của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump. Song điều này đặc biệt ảnh hưởng đến Deutsche Bank, ngân hàng vốn đã lao đao trong nhiều năm vì các cuộc chiến pháp lý, bị phạt tiền và bị nghi ngờ về sức khỏe tài chính.
CEO Deutsche Bank John Cryan cho hay: “Chỉ một khoản phí liên quan đến cải cách thuế Mỹ vào cuối năm đồng nghĩa với việc chúng tôi phải chịu lỗ sau thuế cả năm. Chúng tôi tin rằng chúng tôi đang vững vàng đi trên con đường tạo tăng trưởng và lợi nhuận cao hơn với tính kỷ luật cao về chi phí và rủi ro”.
Ông Cryan đầu quân cho Deutsche Bank từ năm 2015. Ông thực hiện nhiều cải cách giúp ngân hàng cạnh tranh với các nhà băng toàn cầu bằng cách giảm chi phí, giảm độ phức tạp trong hoạt động. Ông đã đóng cửa hàng trăm chi nhánh ngân hàng, sa thải hàng ngàn người.
Hôm nay 2.2, ông đề nghị các nhà đầu tư kiên nhẫn hơn nữa. “Khi tôi bắt đầu lên chức này cách đây 2,5 năm, tôi hướng đến việc giúp Deutsche Bank vươn tới vị trí mà ngân hàng có thể đạt được đầy đủ tiềm năng kinh doanh. Đây là con đường rõ ràng mất nhiều hơn hai hoặc ba năm”, ông Cryan nói
Dù vậy, nhiều nhà đầu tư vẫn không tin tưởng. Cổ phiếu Deutsche Bank giảm 6% ở Frankfurt. Từ đầu năm 2014, cổ phiếu ngân hàng giảm hơn nửa giá trị. Ngân hàng có mức lỗ thường niên năm 2017 là 500 triệu EUR, tương đương 625 triệu USD. Thay đổi thuế ở Mỹ khiến ngân hàng lỗ 2,2 tỉ EUR, tương đương 2,8 tỉ USD, trong quý 4/2017.
Doanh thu Deutsche Bank hạ 12% trong cả năm 2017 vì một số công ty con làm ăn kém và điều kiện thị trường đầy khó khăn. Mỹ hạ thuế doanh nghiệp từ 35% xuống 21% và thay đổi này cuối cùng sẽ mang lại lợi ích cho các công ty.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.