Ngân hàng Thế giới cho VN vay 560 triệu USD

11/07/2016 17:05 GMT+7

Ngày 11.7, tại TP.Cần Thơ, Ngân hàng Thế giới (WB) và Ngân hàng Nhà nước VN ký hiệp định cho các khoản vay và tín dụng trị giá 560 triệu USD ( ảnh ) hỗ trợ hai dự án phát triển đô thị và nâng cao khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu và bảo đảm sinh kế bền vững tại ĐBSCL.

Tham dự lễ ký kết có Phó thủ tướng Chính phủ, kiêm Trưởng Ban chỉ đạo Tây Nam bộ Vương Đình Huệ, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng, lãnh đạo các tỉnh thành Tây Nam bộ, ông Achim Fock, quyền Giám đốc Quốc gia của WB tại VN.
Theo đó, 250 triệu USD sẽ dành cho dự án phát triển TP.Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị nhằm giảm nhẹ rủi ro lũ lụt và cải thiện kết nối giao thông giữa trung tâm thành phố với các khu đô thị mới. Dự án sẽ mang lại lợi ích cho 420.000 dân sống tại thành phố và giúp chính quyền quản lý rủi ro thiên tai tốt hơn.
Dự án thứ 2, với 310 triệu USD giúp xây dựng năng lực chống chịu khí hậu và đảm bảo sinh kế bền vững cho 1,2 triệu dân sinh sống tại 9 tỉnh ĐBSCL bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu, xâm nhập mặn, sạt lở bờ biển và lũ lụt (An Giang, Đồng Tháp, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, Sóc Trăng, Kiên Giang, Cà Mau, Bạc Liêu).
Các hoạt động bao gồm hỗ trợ kỹ thuật và hạ tầng để chuyển đổi sản xuất cho 47.914 ha đất, tiến hành hướng dẫn và đào tạo 40.830 người dân có kỹ thuật để chuyển đổi sản xuất theo hướng bền vững; nâng cấp 470 km đê, bờ bao và 192 cống các loại, nhằm đảm bảo ổn định sản xuất trong điều kiện biến đổi khí hậu, đồng thời rà soát và nâng cấp đất rừng ngập mặn ven biển với chiều dài 50 km, tổng diện tích trồng rừng bảo vệ bờ biển là 1.000 ha.
“Các hiện tượng thời tiết khốc liệt tại ĐBSCL gần đây, bao gồm lũ lụt, hạn hán và xâm nhập mặn đã tác động tiêu cực lên đời sống người dân trong khu vực, kể cả khu vực đô thị và nông thôn, và đa số trong đó là người nghèo. Chúng tôi tin tưởng những dự án ký kết ngày hôm nay sẽ đóng góp việc hỗ trợ khu vực thích ứng bền vững với biến đổi khí hậu”, ông Achim Fock nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.