Bên cạnh hoạt động tri ân khách hàng sử dụng điện, Tổng công ty Điện lực miền Nam cũng đang khẩn trương triển khai nhiều giải pháp cung cấp điện ổn định cho cao điểm cuối năm.
Giao dịch khách hàng tại Điện lực Biên Hòa - Công ty Điện lực Đồng Nai - Ảnh: Mạnh Hùng |
Thay thế, sửa chữa điện cho 3.000 hộ nghèo
Tháng 12.2015 là tháng tri ân khách hàng của ngành điện, do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phát động với thông điệp trách nhiệm, minh bạch. Hưởng ứng hoạt động trên, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) sẽ triển khai sửa chữa, lắp đặt, thay mới đường dây sau công tơ, bảng điện, đèn chiếu sáng cho hơn 3.000 gia đình nghèo, gia đình chính sách tại 21 tỉnh, thành phố phía nam. Ngoài ra, EVN SPC còn tổ chức gửi thư cảm ơn, tặng quà cho khách hàng đạt các mốc sản lượng cao; tặng quà tết cho các khách hàng lớn (khách hàng có mức tiêu thụ điện ≥ 50.000 kWh/tháng); tổ chức hội nghị khách hàng…
Cũng trong tháng 12, các công ty điện lực tại 21 tỉnh, thành phố giảm thiểu thời gian cắt điện, tổ chức xử lý sự cố về điện nhanh nhất để phục vụ khách hàng tốt nhất, đồng thời công bố các tiêu chí dịch vụ trong cung cấp điện qua đó khách hàng có thể giám sát các hoạt động trong việc cung ứng và sử dụng điện.
Nhân dịp tháng tri ân khách hàng, ngày 21.12, EVN SPC sẽ ra mắt Trung tâm chăm sóc khách hàng; tổ chức đóng điện công trình Trạm biến áp 110 kV Phú Tân và Đường dây 110 kV Trần Văn Thời - Sông Đốc - Phú Tân (Cà Mau); hoàn thành đóng điện các dự án Tổng công ty đang triển khai; đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định nhằm phục vụ đời sống sinh hoạt, phát triển kinh tế và an ninh quốc phòng tại các huyện đảo.
Ông Nguyễn Phước Đức, Phó tổng giám đốc EVN SPC, cho biết EVN SPC tập trung vào nhiệm vụ chính nhằm tăng độ tin cậy cung cấp điện, giảm thời gian mất điện trung bình của một khách hàng, công tác quản lý vận hành lưới điện đảm bảo đủ cung cấp cho khách hàng trên địa bàn, kể cả các huyện đảo.
“Đặc biệt là sẽ tăng cường các hình thức công khai, minh bạch thông tin cung cấp điện, các quy trình cung cấp dịch vụ điện, để đảm bảo khách hàng dễ tiếp cận, tham gia và giám sát các đơn vị điện lực”, ông Đức nói.
Đảm bảo điện cao điểm cuối năm
Theo EVN SPC, hiện nay đang bước vào giai đoạn cao điểm cuối năm của các khách hàng sử dụng điện nên việc cung cấp điện ổn định cho sinh hoạt, sản xuất đặc biệt quan trọng. Ông Nguyễn Phước Đức cho biết hiện EVN SPC đã chỉ đạo các công ty điện lực tại 21 tỉnh, thành phố và đơn vị quản lý lưới điện 110 kV xây dựng phương án cung cấp điện với yêu cầu phải đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, bằng ba nhóm giải pháp.
Thứ nhất là củng cố công tác quản lý vận hành lưới điện. Cụ thể tổ chức kiểm tra, khắc phục các điểm có nguy cơ xảy ra sự cố lưới điện, phát quang hành lang lưới điện; chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố phát sinh... Tiếp đến là hoàn thành công tác sửa chữa lưới điện và đầu tư xây dựng mới công trình điện.
Theo ông Đức, đến nay, các đơn vị trực thuộc EVN SPC đã hoàn thành sửa chữa 20 km đường dây 110 kV, 1.803 km đường dây trung thế, 1.588 km đường dây hạ thế, 1.318 MVA tổng công suất trạm biến áp 110 kV và 109 MVA tổng công suất trạm biến áp phân phối. Ngoài ra, những công trình xây dựng mới cũng đã hoàn thành đóng điện được đạt 83% kế hoạch. Riêng trong tháng 12.2015, EVN SPC sẽ tiếp tục hoàn thành đóng điện 40 công trình lưới điện 110 kV. Nhóm giải pháp cuối cùng là thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện trong các cơ sở sản xuất kinh doanh, khối cơ quan hành chính, người dân...
“Với những kế hoạch đã triển khai cùng nỗ lực toàn Tổng công ty, từ đây đến cuối năm, EVN SPC tự tin sẽ đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ sinh hoạt, sản xuất của nhân dân tại 21 tỉnh, thành phố phía nam”, ông Đức khẳng định.
Bình luận (0)