(Ảnh: Polygon)
Theo một báo cáo mới đây của China Games Party Committee (GPC), một ủy ban chuyên giám sát và quản lý ngành công nghiệp game Trung Quốc, tại hội nghị thường niên ngành công nghiệp game Trung Quốc: trong năm 2013, ngành game Trung Quốc đã thu về 13 tỉ USD, tăng 34% so với mức 9,8 tỉ USD của năm 2012.
Tăng trưởng doanh thu ngành công nghiệp game Trung Quốc qua các năm (Ảnh: 17173)
Đánh chú ý, những tựa game trên nền PC (client) chiếm hơn 64,5% trong tổng thu nhập này với 8,7 tỉ USD, trong khi web game chỉ mang về 2 tỉ USD và game mạng xã hội là 1 tỉ USD. Những game chú trọng về đồ họa đẹp tăng trưởng 30% so với cùng kỳ hàng năm, mang lại 7,8 tỉ USD. Game trên hệ console chỉ “khiêm tốn” cống hiến… 15 triệu USD.
Đầu năm 2013, Trung Quốc đã bắt đầu xem xét lại chính sách cấm bán game console vốn kéo dài 12 năm của mình khi phác thảo một dự luật vào tháng 7 để chấm dứt tình trạng này. Theo một nguồn tin, hồi tháng 9 Microsoft đã hùn vốn với “gã khổng lồ” truyền thông của Thượng Hải, BesTV, để phát triển các thiết bị phần cứng ở Trung Quốc, cho phép phát sóng các kênh giải trí ở nước này.
Tăng trưởng doanh thu của các game phát triển nội địa của Trung Quốc (Ảnh: 17173)
Vào năm 2012, bản Báo cáo ngành công nghiệp game Trung Quốc cho biết ngành game online chiến đến 90% của tổng doanh thu 9,8 tỉ USD: 9,1 tỉ USD (xấp xỉ 56,96 tỉ nhân dân tệ), trong khi thị trường game di động chỉ mang lại 520 triệu USD. Báo cáo này cìb dự đoán thị trường game Trung Quốc sẽ tăng trưởng lên 21,7 tỉ USD vào năm 2017 với mức phát triển 12,4%.
Bình luận (0)