Theo PhoneArena, ATT là tính năng được Apple triển khai từ iOS 14.5 vào năm ngoái nhằm hỏi mọi người liệu họ có muốn bị ứng dụng theo dõi hay không. Các công ty dựa vào hình thức theo dõi này để phân phát quảng cáo được cá nhân hóa như Facebook đã chỉ trích tính năng này, với các báo cáo mới cho thấy ATT có thể khiến Facebook thiệt hại đến 12,8 tỉ USD chỉ trong năm nay.
Tỷ lệ cho phép ứng dụng theo dõi của người dùng iOS đang tăng lên so với gần một năm trước |
chụp màn hình |
Dữ liệu báo cáo của công ty nghiên cứu Adjust dựa trên 2.000 ứng dụng phổ biến nhất trong cơ sở dữ liệu của họ vào tháng 5.2021 cho thấy, chỉ 16% người dùng chọn cho phép các ứng dụng theo dõi. Tuy nhiên, điều này đã thay đổi khi con số hiện tại đã lên đến 25%.
Số liệu thống kê thậm chí còn hứa hẹn hơn đối với các trò chơi, khi ước tính khoảng 30% người dùng cho phép các doanh nghiệp theo dõi hoạt động của họ cho các quảng cáo được cá nhân hóa. Đối với một số trò chơi phổ biến, tỷ lệ chọn tham gia cao tới 75%.
Adjust lưu ý, một tháng sau khi ATT ra mắt, chỉ 4% người dùng ở Mỹ đã chọn cho phép các ứng dụng theo dõi, vì vậy báo cáo mới nhất có thể mang đến tia hy vọng cho những công ty như Facebook.
Được biết, Apple cho phép các nhà phát triển ứng dụng giải thích lý do tại sao người dùng nên cho phép theo dõi, và có vẻ như nhiều doanh nghiệp đã tận dụng điều này bằng cách đưa ra những lời thuyết phục người dùng chọn cho phép theo dõi. Ví dụ, một ứng dụng có thể nói rằng quảng cáo được cá nhân hóa giúp nhà phát triển giữ ứng dụng miễn phí, hoặc nó có thể giúp người dùng tiết kiệm tiền.
Adjust cho rằng nhiều người dùng iOS hiện đã “hiểu giá trị của việc chọn tham gia và nhận quảng cáo được cá nhân hóa”, và đó là lý do tỷ lệ đồng ý cho phép theo dõi tăng lên.
Bình luận (0)