Ngày Chủ nhật xanh của Thừa Thiên - Huế tiến tới không có người xả rác

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
20/01/2020 08:31 GMT+7

Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, ông Phan Ngọc Thọ tại hội nghị tổng kết một năm thực hiện đề án Ngày Chủ nhật xanh - Hãy hành động để Thừa Thiên - Huế thêm xanh - sạch - sáng.

Sáng 19.1.2020, tròn đúng một năm ngày ban hành quyết định phê duyệt đề án Ngày Chủ nhật xanh - Hãy hành động để Thừa Thiên - Huế thêm xanh - sạch- sáng, Thừa Thiên - Huế đã tổ chức hội nghị tổng kết, tuyên dương, khen thưởng các tổ chức và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào.
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế, Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh trong năm 2020, phong trào Ngày Chủ nhật xanh sẽ tiếp tục được duy trì và bước vào giai đoạn mới, đi vào chiều sâu với 3 trụ cột chính: Nâng cao nhận thức của người dân, từ nhặt rác sẽ tiến thêm một bước nữa là không xả rác; Nâng cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu trong việc nêu gương thực hiện và chỉ đạo phong trào; Tập trung hoàn thiện chế tài để kiểm tra giám sát và xử phạt vi phạm.
UBND tỉnh cũng đã công bố ban hành Bộ tiêu chí xanh sạch sáng cấp xã/phường trên địa bàn tỉnh, với thang điểm 100, dựa trên 5 tiêu chí: tiêu chí cam kết, xanh, sạch, sáng, và đưa ra phương án giải quyết trên Trung tâm giám sát điều hành đô thị thông minh.

Các sản phẩm tái chế từ rác thải nhựa tiêu biểu được trưng bày triển lãm tại hội nghị

Phan Ngọc Minh

Tại buổi lễ, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã công bố Mạng lưới Ngày chủ nhật xanh thông qua công cụ thông minh trên hệ thống web của Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh tại địa chỉ https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn.
Đây là công cụ quan trọng để giám sát cán bộ cũng như người dân trong việc thực hiện đề án Ngày Chủ nhật xanh trong giai đoạn mới.
Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cũng đã tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có đóng góp quan trọng cho phong trào Ngày Chủ nhật xanh của tỉnh Thừa Thiên - Huế trong năm 2019.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.