"Ngày hội sống Xanh cùng gen G" là sự kiện nhìn lại toàn bộ hành trình của đáng nhớ của chiến dịch "Cùng gen G sống Xanh đi" với nhiều kết quả rất ấn tượng. Chiến dịch được Panasonic khởi động từ tháng 12 năm 2022 với mong muốn truyền cảm hứng và kêu gọi sự tham gia tích cực của các bạn trẻ Việt Nam trong việc tiên phong thực hiện lối sống xanh, khỏe mạnh và thân thiện với môi trường. Trong không gian tổ chức mang đậm tinh thần Gen G - Green Generation, sự kiện đã trở thành ngày hội cuối tuần với nhiều hoạt động sôi nổi, mang lại trải nghiệm phong phú, đồng thời lan tỏa về lối sống xanh tới hàng trăm bạn trẻ tham gia.
Vinh danh 8 sáng kiến vì môi trường xuất sắc
Một trong những hoạt động nổi bật nhất tại sự kiện là Lễ trao giải Quỹ sáng kiến Đại sứ Gen G, với việc công bố 8 sáng kiến xuất sắc nhất từ Top 20 sáng kiến về môi trường do các bạn trẻ trên khắp Việt Nam đề xuất. Những sáng kiến xuất sắc nhất sẽ nhận được sự hỗ trợ về kinh phí từ Panasonic để triển khai thực tế và mang lại giá trị bền vững cho xã hội.
Bên cạnh việc được vinh danh và tài trợ, các đại diện nhóm thanh niên có sáng kiến lọt vào vòng chung kết của chương trình đã được trao cơ hội để giới thiệu dự án tới cộng đồng và giới truyền thông, đồng thời được học hỏi thêm kinh nghiệm từ khách mời, chuyên gia trong phần tọa đàm sống xanh của sự kiện.
Nhìn lại hành trình của "Đại sứ Gen G", có thể thấy nhiều đề xuất được các bạn trẻ đưa ra nhiều cách tiếp cận đa dạng. Từ những sáng kiến tập trung vào giáo dục - truyền thông nhằm nâng cao nhận thức về lối sống xanh, bảo vệ môi trường cho cộng đồng, cho tới những dự án trực tiếp hành động để thu gom và phân loại rác thải.
Đặc biệt, đã có đề xuất mang tính chuyên môn hóa rất cao như sáng kiến xử lý phế phẩm đậu nành thành men vi sinh cho chăn nuôi của bạn Trần Long Hải -học viên cao học ngành chăn nuôi, Đại học Cần Thơ, cũng nhận được sự quan tâm lớn không chỉ ban tổ chức mà còn các cơ quan báo chí và các bạn trẻ tham dự lễ trao giải tại sự kiện.
Trải nghiệm và lan tỏa lối sống xanh
Được diễn ra trong suốt ngày sự kiện, nhiều hoạt động nâng cao ý thức về giảm phát thải, bảo vệ môi trường đã được tổ chức đa dạng, ngập tràn tinh thần sống Xanh, sống bền vững như workshop làm đồ trang trí từ những mảnh gỗ vụn, workshop làm túi/ví vải sử dụng nguyên liệu tái chế và trồng cây Terrarium trong chai thủy tinh,… Trong không gian năng động của ngày cuối tuần, những hoạt động này đã thu hút sự tham gia của đông đảo mọi người ở nhiều lứa tuổi khác nhau, từ các bạn thanh niên, sinh viên các trường đại học trên địa bàn thành phố tới các bậc cha mẹ, phụ huynh học sinh và cả các em nhỏ. Điều này đã cho thấy tinh thần gen G - thế hệ sống xanh đã được lan tỏa tới không chỉ giới trẻ mà còn nhận được sự quan tâm, đón nhận của nhiều lứa tuổi, nhiều thế hệ người Việt Nam nói chung.
Khu vực thu gom, tái chế pin và rác thải nhựa cũng là một hoạt động thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ yêu môi trường. Gần 80kg pin cũ được thu thập, hơn 500 vỏ hộp sữa và gần 500 vỏ chai nhựa, lon nhôm..... đã được BTC thu gom để phân loại, tái chế, tái sử dụng từ tinh thần tích cực sống xanh của các bạn tham gia, trong đó nhiều người đã có mặt tại sự kiện từ rất sớm. Những loại rác này sẽ được Panasonic và đối tác xử lý và tái chế thành các sản phẩm khác đúng quy trình bảo đảm an toàn với môi trường và sức khỏe.
Chiến dịch "Cùng Gen G, sống Xanh đi" đã mang đến chuỗi hoạt động đa dạng, thú vị từ trực tuyến và trực tiếp, đã thu hút sự ủng hộ và tham gia đông đảo của các bạn trẻ trên khắp cả nước. Nhiều kết quả ấn tượng đã được ghi nhận: Hơn 4,8 triệu lượt theo dõi cho chuỗi video hành trình chia sẻ tips sống xanh hàng ngày cùng Hina Nguyễn và các bạn đại sứ Gen G; hơn 175 nghìn lượt tham gia các hoạt động trực tuyến đố vui trau dồi kiến thức, từ đó thực hiện hơn 2300 hành động xanh; 79 sáng kiến được các bạn trẻ trên khắp Việt Nam gửi đăng ký tham gia "Đại sứ Gen G"…
"Tôi tin rằng chúng ta sẽ cùng nhau tiếp tục hành trình này và phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai với cộng đồng Gen G và cùng nhau tạo nên những tác động tích cực tới xã hội" ông Oka Hiroyuki, Giám đốc Panasonic Việt Nam chia sẻ.
"Cùng Gen G sống Xanh đi" là một chiến dịch cộng đồng được khởi xướng bởi Panasonic Việt Nam, phối hợp với Bộ Tài nguyên môi trường và Trung ương Đoàn Thanh niên và các tổ chức NGO như Live&Learn, CFC thực hiện truyền cảm hứng và kêu gọi sự tham gia tích cực của các bạn trẻ Việt Nam trong việc tiên phong thực hiện lối sống xanh, khỏe mạnh và thân thiện với môi trường. Chiến dịch "Cùng Gen G sống Xanh đi" nhằm hiện thực hóa cam kết toàn cầu "Panasonic GREEN IMPACT" về phòng chống biến đổi khí hậu, tuyên bố về mục tiêu trung hòa phát thải CO2 trong tất cả các công ty thành viên của Panasonic trên toàn cầu vào năm 2030 và giảm 300 triệu tấn phát thải CO2 trong toàn chuỗi giá trị vào năm 2050, tương đương 1% lượng phát thải CO2 trên toàn cầu hiện nay, đồng thời góp phần vào định hướng của Chính phủ Việt Nam là đạt mức phát thải CO2 bằng 0 vào năm 2050.
Bình luận (0)