Điều này nhằm khích lệ người dân giảm thiểu rác thải, đặc biệt là rác thải nhựa.
Bất chấp thời tiết Hà Nội đang trong những ngày nóng bức, oi ả, sáng 20.4, chị Nguyễn Thu Hằng, làm việc tại Trung tâm Nghiên cứu môi trường và cộng đồng (CECR) cùng với nhiều người dân Hà Nội tham gia sự kiện Ngày Trái đất trên phố đi bộ Hồ Gươm (Q.Hoàn Kiếm). Khi ghé thăm gian hàng của Tập đoàn TH, chị Hằng ngạc nhiên khi nghe giới thiệu về loại túi đựng sản phẩm sử dụng trong chuỗi cửa hàng TH true Mart hay thìa sữa chua TH true YOGURT được hoàn toàn làm từ nhựa sinh học tự hủy thân thiện với môi trường, có nguồn gốc tự nhiên và an toàn cho người sử dụng.
Bằng kiến thức hiện có, chị Hằng tỉ mẩn cầm chiếc túi vừa ngắm vừa thử “mùi” để kiểm tra chất liệu sản xuất ra chiếc túi. Chị Hằng rất ngạc nhiên khi xác nhận đúng là túi và thìa của TH được làm từ vật liệu “nilon đặc biệt tự hủy” thân thiện với môi trường và cảm thấy trân trọng hơn những sản phẩm và việc làm này trách nhiệm xã hội từ rất sớm này của TH trong nỗ lực bảo vệ môi trường.
|
|
|
|
Tại sự kiện Ngày Trái đất 2019, Tập đoàn TH đã giới thiệu đến các khách hàng chiến lược và các hoạt động phát triển bền vững đã, đang và sẽ được thực thi của TH, gắn liền với sản xuất hữu cơ và các việc sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường.
Sự kiện Ngày Trái đất 2019 với chủ đề “Vì một thế giới không rác thải” hướng tới việc xây dựng văn hóa ứng xử văn minh trong xả rác thải và thúc đẩy các bên kiến tạo sáng kiến và giải pháp giảm thiểu và tái chế rác thải. Chương trình có nhiều hoạt động ý nghĩa như: Chạy vì một thế giới không rác thải xung quanh hồ Hoàn Kiếm với sự tham gia của 500 người; Triển lãm các sáng kiến giảm thiểu, tái chế rác thải của các đơn vị là các doanh nghiệp, tổ chức phi chính phủ, đội/nhóm tình nguyện môi trường, các trường học; hoạt động đổi rác thải phế liệu - rác thải điện tử lấy các sản phẩm thân thiện môi trường; trò chơi nâng cao nhận thức về tác hại rác thải nhựa.
TH đạt thị phần 40% thị trường sữa tươi
Tập đoàn TH đang vận hành nhiều dự án thực phẩm, trong đó có sản xuất, chế biến sữa tươi, sữa hạt, trồng rau quả, dược liệu… Các sản phẩm của Tập đoàn TH luôn đặt tiêu chí “tươi”, “sạch” lên hàng đầu với giá trị cốt lõi “thân thiện với môi trường”, “Vì sức khỏe cộng đồng”...
Nổi bật của Tập đoàn TH là dự án “Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp công nghệ cao”, sản xuất dòng sữa tươi sạch mang thương hiệu TH true MILK. Dự án được triển khai từ tháng 10.2009 với tổng vốn đầu tư 1,2 tỉ USD, tới thời điểm này quy mô đàn bò đạt 45.000 con tại Nghệ An (đã xác lập kỷ lục Trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung quy mô lớn nhất châu Á vào năm 2015). Dự án sữa hiện đang được mở rộng ra nhiều tỉnh thành. Đến nay, thị phần của TH true MILK trong phân khúc sữa tươi tại các kênh bán lẻ thành thị đạt 40%.
|
Bình luận (0)