Nghề nào cũng đáng trân quý, đừng để thời thế làm bạn mất vị thế

08/04/2020 19:00 GMT+7

Họ hài lòng với lựa chọn của mình, đơn giản vì họ không đợi có cơ hội mới thay đổi, họ dám thay đổi để trở nên tốt hơn. Cùng gặp gỡ những người trẻ dám “bẻ lái, chuyển nghề’ để lắng nghe những chia sẻ thú vị.

Khi nào nên chọn chuyển ngành?

Nguyễn Bình Lâm, 26 tuổi, chuyên viên tư vấn tại AIA Việt Nam

Nguyễn Bình Lâm, 26 tuổi, chuyên viên tư vấn tại AIA Việt Nam

Là tiếp viên của một hãng hàng không danh tiếng, Nguyễn Bình Lâm (26 tuổi, TP.HCM) khiến nhiều người tiếc “hùi hụi” vì dám từ bỏ công việc vạn người ao ước để dấn thân và trở thành chuyên viên tư vấn tài chính tại AIA Việt Nam.
“Mình còn trẻ, còn nhiều cơ hội thì ngại gì không thử. Lựa chọn trở thành chuyên viên tư vấn tài chính, tôi muốn đặt mình vào một môi trường chuyên nghiệp, một công việc đòi hỏi sự linh hoạt, nhạy bén, cả sự tinh tế để có thể làm hài lòng khách hàng”, Bình Lâm hào hứng chia sẻ.
Với Chung Nguyệt Ánh, tuổi trẻ là thời kỳ tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết nếu không dám rời khỏi vùng an toàn để bứt phá thì không thể khai phá hết năng lực bản thân

Với Chung Nguyệt Ánh, tuổi trẻ là thời kỳ tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết nếu không dám rời khỏi vùng an toàn để bứt phá thì không thể khai phá hết năng lực bản thân

Cũng như Lâm, với tâm thế đương đầu với mọi thách thức, Chung Nguyệt Ánh (27 tuổi) quyết định chuyển từ ngành khách sạn sang ngành Bảo hiểm với vai trò là một chuyên viên tư vấn tài chính. Quá trình gắn bó với AIA Việt Nam giúp Ánh thấu cảm giá trị nhân văn của bảo hiểm, nuôi dưỡng khát vọng mang giá trị này đến những nơi bảo hiểm chưa từng đặt chân tới.
“Cứ một hợp đồng được ký kết đồng nghĩa với việc bản thân gián tiếp bảo vệ cho một gia đình, những khách hàng này hiển nhiên trở thành bạn bè, người thân của mình. Còn gì vui hơn nữa!”, Ánh tự hào chia sẻ.
Không riêng các bạn trẻ, Đỗ Thị Xoa (30 tuổi), giáo viên ngoại ngữ cũng hài lòng với quyết định trở thành chuyên viên tư vấn tài chính tại AIA Việt Nam. Từ mong muốn kiếm thêm thu nhập, sau đó, chị Xoa bị thuyết phục bởi giá trị của bảo hiểm khi chứng kiến khách hàng được chi trả quyền lợi.
Với chị Đỗ Thị Xoa, chúng ta đừng đợi có cơ hội hay điều kiện mới làm, mà phải làm để mở ra cơ hội và có điều kiện tốt hơn

Với chị Đỗ Thị Xoa, chúng ta đừng đợi có cơ hội hay điều kiện mới làm, mà phải làm để mở ra cơ hội và có điều kiện tốt hơn

Trở thành “phiên bản” tốt hơn trên nền tảng sẵn có

Lâm, Ánh hay Xoa có những xuất phát điểm ngỡ chẳng liên quan đến ngành bảo hiểm. Nhưng họ hay AIA Việt Nam đều mang trong mình hoài bão chung: tha thiết mang đến khách hàng giá trị tốt đẹp với mong muốn giúp người Việt sống “Khỏe hơn, Lâu hơn, Hạnh phúc hơn”.
Hai năm gắn bó với công việc tiếp viên hàng không, Bình Lâm đã trang bị kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống và chăm sóc khách hàng. Đặc thù nghề tiếp viên hàng không giúp anh rèn luyện tính kiên nhẫn, kỷ luật cao độ. Những yếu tố này là bước đệm cho công việc tư vấn hiện tại của Lâm.
Kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống giúp Lâm tự tin, tìm thấy sự đồng điệu trong những cuộc gặp với khách hàng. Tính kỷ luật không cho phép Lâm lơ là, chùn bước trước những khó khăn. Làm việc cho một tập đoàn toàn cầu là cơ hội để Lâm không ngừng trau dồi, học tập trong một môi trường chuyên nghiệp đầy ắp những kinh nghiệm phong phú ở phạm vi quốc gia, khu vực và toàn cầu.
Nghề dịch vụ khách sạn giúp Chung Nguyệt Ánh trui rèn tính cẩn thận, kiên nhẫn và kiểm soát cảm xúc. Đây là những yếu tố vô cùng quan trọng của một chuyên viên tư vấn tài chính.
“Khi kết hợp tất cả kỹ năng, kiến thức, kinh nghiệm của công việc đã làm sẽ là bàn đạp lợi thế cho công việc hiện tại. Đặc biệt, sự cẩn thận sẽ rất cần thiết, vì mình cần giải thích rõ ràng mọi điều khoản, mọi quyền lợi để khách hàng nắm rõ”, Chung Nguyệt Ánh nhấn mạnh.
Hay là một giáo viên, với khả năng thấu hiểu tâm lý, chị Xoa hoàn toàn chinh phục khách hàng bằng sự chân thành và thái độ sẻ chia.
Trở thành chuyên viên tư vấn tài chính tại AIA Việt Nam, bạn sẽ có những thử thách để trở nên “xịn xò”. Đội ngũ chuyên viên tư vấn tài chính của AIA Việt Nam cũng cần đồng đội để trở nên mạnh mẽ hơn với sứ mệnh giúp đỡ mọi người có cuộc sống “Khỏe hơn, Lâu hơn, Hạnh phúc hơn”. Nếu bạn muốn tìm kiếm một phiên bản rất riêng của mình hoặc nếu bạn muốn nuôi dưỡng hứng thú bằng các trải nghiệm, hãy bén duyên với nghề tư vấn tài chính tại AIA Việt Nam. Trải nghiệm “chuyển ngành” của bạn có thể là câu chuyện lan tỏa sau câu chuyện của Ánh, Lâm, và Xoa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.