Nghề nghiệp nào phổ biến với người nhập cư ở Mỹ?

19/08/2015 07:43 GMT+7

(TNO) Người nhập cư từ khắp nơi trên thế giới đến nước Mỹ và trở thành một phần không thể thiếu của nền kinh tế lớn nhất thế giới. Vậy những nghề nghiệp nào là phổ biến nhất đối với những người nhập cư tại nước này?

(TNO) Người nhập cư từ khắp nơi trên thế giới đến nước Mỹ và trở thành một phần không thể thiếu của nền kinh tế lớn nhất thế giới. Vậy những nghề nghiệp nào là phổ biến nhất đối với những người nhập cư tại nước này?

Bản đồ thể hiện nghề nghiệp nào có nhiều người nhập cư làm nhất ở từng bang của Mỹ - Ảnh chụp màn hình trang Business Insider
Trang Business Insider trích dẫn Khảo sát Cộng đồng Mỹ - khảo sát hỏi về nhiều khía cạnh của đời sống người dân Mỹ, vốn được tiến hành thường niên bởi Cục Điều tra dân số nước này.
Trong số nhiều câu hỏi, có hai câu hỏi đem lại kết quả khá thú vị là “Bạn sinh ra ở đâu?” và “Nghề nghiệp của bạn là gì?”. Nhiều người trả lời khảo sát cho biết họ không sinh ra ở Mỹ, và nghề nghiệp chủ yếu của họ thì rất khác nhau.
Phía trên là tấm bản đồ thể hiện cụ thể các nghề nghiệp thường do người nhập cư đảm nhiệm tại từng bang trong nước Mỹ.
Theo đó, tại các bang như Texas, Colorado, Nevada, Florida, Nam Carolina và Bắc Carolina, đa phần vị trí quản gia, nội trợ được giao cho người nhập cư. Bang New Mexico, Idaho và các bang thuộc miền Tây nước Mỹ như Washington, Oregon và California, công nhân trong lĩnh vực nông nghiệp chủ yếu là người nhập cư.
Công việc y tá hoặc phụ tá chăm sóc sức khỏe tại nhà được giao cho nhiều người nhập cư sống ở bang Bắc Dakota, Nam Dakota, New York và Pennsylvania. Giáo viên đại học, cao đẳng là nghề nghiệp phổ biến mở cửa chào đón nhiều người nhập cư ở bang Missouri, Michigan và Ohio.
Một lượng lớn người nhập cư sinh sống tại các tiểu bang như Louisiana, Mississipi, Tennessee và Georgia làm công nhân xây dựng. Ở bang Kentucky, Virginia và Vermont, đa phần vị trí thu ngân được giao cho người không sinh ra ở nước Mỹ.
Ngoài ra, một số nghề nghiệp được người nhập cư nắm giữ ở Mỹ bao gồm: đầu bếp, gác cổng, phát triển phần mềm, tài xế xe tải, nhân viên phục vụ…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.