Nghe Shinsadong Tiger kể "sự tích" các bài hit của K-pop

21/11/2012 11:55 GMT+7

(iHay) Nhà sản xuất Shinsadong Tiger vừa tiết lộ những chuyện vui khi ông sáng tác các bài hit cho K-pop.

(iHay) Nhà sản xuất nhạc tài ba Shinsadong Tiger vừa tiết lộ những chuyện vui khi ông sáng tác các bài hit cho Beast, T-ara, 4minute.

>> Kim Jae-joong, SNSD, Dong Bang Shin Ki, T-ARA sắp đến Việt Nam
>> Nhảy flashmob chào đón sao Hàn

Shinsadong Tiger có thể được ví như vua Midas của K-pop vì bàn tay ông chạm đến bài hát nào là bài đó đều thành hit, điển hình như Bo Peep Bo PeepRoly Poly của T-ara, ShockFiction của Beast, Muzik Hot Issue của 4minute.


 Ngoài hợp tác chủ yếu với T-ara, Beast và 4minute, Shinsadong Tiger (ảnh) còn từng sản xuất bài hát cho IU, Secret, A Pink, 2PM và Girls' Generation - Ảnh: Twitter của nhân vật

Xuất hiện trên chương trình Strong Heart vào ngày 20.11, nhà sản xuất tài này đã bật mí những mẫu chuyện hài hước xoay quanh việc thực hiện những bài hát trên.

"Sau khi nhận được lời mời thực hiện bài hát mới cho T-ara, tôi đã phải bay sang Nhật Bản", ông kể.
"Nhưng vì tôi ở lại đó quá lâu, tiến trình sản xuất bị đình trệ và khi tôi vừa về đến Hàn Quốc thì CEO của T-ara gọi điện đến than phiền. Tuy tôi chưa đặt bút viết một nốt nào cả nhưng tôi vẫn trả lời ông ấy rằng bài hát đã hoàn thành rồi".


 Roly Poly là bài hát có doanh thu cao nhất năm 2011 với 2 triệu USD cho 4.680.253 lượt download - Ảnh bìa album

"Khi họ hỏi đến tên bài hát, tôi đã nhanh trí nhớ lại rằng vị CEO rất thích ăn bánh snack và vì ngay trên bàn có một bịch snack nhãn hiệu Roly Poly, tôi đã chọn ngay cái tên đó".

Ngẫu hứng chọn tên bài hát dường như là thói quen của Shinsadong Tiger. Ông cho biết tên bài Hot Issue (tin nóng) được lấy từ một tờ báo tài chính, còn Fiction (giả tưởng) có cảm hứng từ scandal tình tay ba giữa hai diễn viên và một ca sĩ nổi tiếng rầm rộ lúc bấy giờ mà báo chí bình luận là "chuyện giả tưởng giữa đời thực".


Shock giới thiệu một thể loại nhạc mới Rocktronic kết hợp giữa Rock và Electronic - Ảnh bìa album  

Cũng tại chương trình này, thành viên Kwanghee của nhóm ZE:A than phiền rằng Shinsadong Tiger chưa lần nào viết nhạc cho nhóm anh dù cả hai rất thân thiết với nhau. Đáp lại, Shisadong nhắc rằng ông đã từng đề nghị tặng một bài hát cho Kwanghee nhưng anh chàng vẫn không chịu thôi.

"Tôi đã nghe thử bài hát lần đó nhưng chỉ sau 10 giây tôi trả lại anh ấy vì nó quá tệ", thần tượng này phàn nàn. "Tôi chẳng hiểu anh ấy nghĩ sao mà lại đưa chúng tôi bài hát đó, anh ấy xem thường chúng tôi chắc? Mà bài ấy tên gì nhỉ?".


Ra mắt vào năm 2009 với Hot Issue, 4minute nhanh chóng tách biệt mình khỏi các nhóm nhạc nữ khác với hình ảnh sexy quyến rũ - Ảnh bìa album 

Trước sự ngạc nhiên của mọi người, Shinsadong Tiger tiết lộ rằng đó chính là bài hát hit Shock đã giúp đưa tên tuổi nhóm nhạc Beast lên hàng top của K-pop.

"Kwanghee đáng lẽ nên nghe hết bài hát thay vì tắt ngay chỉ sau 10 giây", nhà sản xuất xát thêm muối vào nỗi tiếc nuối của chàng ca sĩ thần tượng đã để vụt mất một bài hát đỉnh cho nhóm nhạc của mình.

Tịnh Khê

>> Kim Jae-joong, SNSD, Dong Bang Shin Ki, T-ARA sắp đến Việt Nam
>> Nhóm trưởng T-ara nhập viện vì tai nạn giao thông
>> Nhóm T-ara của Hàn Quốc có nguy cơ tan rã vì đuổi Hwayoung
>> Nhảy flashmob chào đón sao Hàn
>> Bí kíp nhuộm tóc của sao Hàn
>> Hàng loạt sao Hàn chuẩn bị đổ bộ sang Việt Nam
>> Phụ huynh sao Hàn nghĩ gì khi xem cảnh nóng của con?
>> Sao Hàn tất bật làm từ thiện
>> Sao Hàn gây sốc với phương trình sex
>> Sao Hàn "rủ" nhau bỏ thi đại học chạy theo showbiz
>> Sao Hàn “đau đầu” về quy định gắt gao về trang phục
>> Sao Hàn bật mí “chiêu” làm đẹp
>> Hàng loạt sao Hàn treo thông điệp "Đừng ghét tôi
>> Sao Hàn rách áo tại Liên hoan phim
>> Sao Hàn "mắc kẹt" trong tranh chấp với Nhật
>> Sao Hàn bỏ chạy vì “fan cuồng” ở Trung Quốc
>> Sao Hàn lại tìm đến con đường “tối”

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.