Nghệ sĩ Đại Nghĩa: "Vai diễn trong 'Thái hậu Dương Vân Nga' là một thử thách!"

Tố Tâm
Tố Tâm
07/04/2018 17:43 GMT+7

Với Đại Nghĩa, vai Đinh Điền trong bản dựng mới vở Thái hậu Dương Vân Nga của đạo diễn Hoa Hạ là thử thách phải vượt qua, để đem lại những điều mới mẻ cho khán giả và cả quá trình làm nghề của mình.

Bên lề buổi ra mắt báo giới vở cải lương Thái hậu Dương Vân Nga (tác giả: Trúc Đường, chuyển thể: Chi Lăng-Hoa Phượng, đạo diễn: NSƯT Hoa Hạ) vừa diễn ra tại TP.HCM, diễn viên Đại Nghĩa đã có những tâm tình về cải lương và vai diễn quan trọng trong bản dựng mới vở Thái hậu Dương Vân Nga lần này. 

Mê cải lương từ nhỏ

Đại Nghĩa cho biết anh rất mê cải lương, mê từ khi còn nhỏ, mê đến mức hồi nhỏ đi ngủ chui vào mùng (màn) rồi mà còn ôm cái máy cassette nhỏ để nghe rỉ rả bên tai. Tuồng anh nhớ nằm lòng từ nhỏ đến giờ là Đêm lạnh chùa hoang, Nghêu sò ốc hến, Lan và Điệp. Do niềm đam mê nghệ thuật cải lương thấm trong máu từ nhỏ nên trong quá trình làm nghề, khi có lời mời  tham gia đóng cải lương, thu xếp được là Đại Nghĩa tham gia ngay.

Đến bây giờ, Đại Nghĩa nhớ là đã tham gia 3-4 vở cải lương đã phát sóng trên truyền hình, trong đó có 3 vở ngắn trong các mùa Hội ngộ danh hài 1,2,3 và một vở dài phát trên HTV cách đây cũng khá lâu.

Nghệ sĩ Kim Ngân, đạo diễn Hoa Hạ và Đại Nghĩa ẢNH: TỐ TÂM

Được giao vai Đinh Điền là điều bất ngờ và hạnh phúc

“Đạo diễn Hoa Hạ ngỏ lời mời Đại Nghĩa tham gia vở cải lương kỷ niệm 100 năm sân khấu cải lương với vở kinh điển Thái hậu Dương Vân Nga là niềm hạnh phúc quá lớn, nằm ngoài sức tưởng tượng vì trước giờ Nghĩa chỉ tham gia đóng cải lương với vai trò khách mời, thể hiện những vai không đòi hỏi ca quá nhiều. Nhưng vai diễn lần này lại là một vai  đòi hỏi không chỉ về mặt ca, diễn, vũ đạo mà còn diễn xuất về nội tâm rất là nhiều. Đây là một thử thách trong quá trình làm nghề, đem lại những điều mới mẻ cho khán giả và cả cho  bản  thân”, Đại Nghĩa chia sẻ chân tình.

Theo Đại Nghĩa, cải lương vốn là món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân VN. “Có lẽ vì thế mà Đại Nghĩa cũng như các anh chị em khác vốn là người ngoại đạo với cải lương như ca sĩ Phương Thanh, Quốc Đại, dù chỉ là những người có niềm đam mê nghệ thuật cải lương thôi nhưng cũng muốn góp phần vào việc bảo tồn, gìn giữ môn nghệ thuật đáng quý này của nước ta”, chàng diễn viên kiêm MC của nhiều chương trình game show nổi tiếng nói.

Đại Nghĩa tại buổi ra mắt báo giới vở 'Thái hậu Dương Vân Nga' ẢNH: TỐ TÂM

Đóng cải lương thấy yêu quý cải lương hơn

 Đại Nghĩa kể trước đây đã từng tham gia và diễn cặp với nghệ sĩ Thanh Hằng trong tiết mục Chí Phèo-Thị Nở (đóng vai Chí Phèo); trích đoạn Hạc tiên, diễn cùng NSƯT Lê Hồng Thắm; diễn cùng NSƯT Bảo Quốc và NSƯT Quế Trân trong một vở cải lương hài; tham gia trong vở Trắng hoa mai, công chúa Thiên Kiều

Anh tâm sự: “Những lần thể hiện vai trò là một diễn viên cải lương đó, mình học hỏi được rất  nhiều từ các anh chị em đồng nghiệp. Mới thấy rằng để có thể trở thành một nghệ sĩ cải lương thành công, đem đến cho khán giả một vai diễn hay là cả một quá trình tập luyện khủng khiếp. Nếu diễn kịch thì có thể chỉ là nói, cùng lắm là có vài màn đánh nhau trên sân khấu hay nhảy múa nhưng với diễn viên cải lương, đặc biệt là cải lương tuồng cổ hay lịch sử thì đòi hỏi nhiều thứ. Ngoài khả năng diễn xuất còn phải ca hát, vũ đạo đòi hỏi một sức khỏe thật là tốt để kết hợp những kỹ năng đó làm nên vai diễn  trọn vẹn. Qua những chương trình cải lương từng tham gia, Đại Nghĩa càng thấy yêu quý bộ môn nghệ thuật này nhiều hơn”.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.