Nghệ sĩ hài Anh Vũ đột ngột qua đời: 'Anh ơi em không tin đây là sự thật'

Thành Long
Thành Long
02/04/2019 09:33 GMT+7

Đối với các nghệ sĩ, Anh Vũ là một người có trách nhiệm, hết mình với nghề. Không chỉ vậy, anh luôn giữ tinh thần lạc quan và luôn kiên trì vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Sáng 2.4, thông tin nghệ sĩ Anh Vũ qua đời tại Mỹ khiến người hâm mộ xôn xao. Nhiều đồng nghiệp bàng hoàng, tiếc nuối trước sự ra đi của diễn viên sinh năm 1972 bởi anh không chỉ là người tâm huyết với nghề mà còn nhiệt tình, hết mình hỗ trợ đàn em.
[VIDEO] Diễn viên hài Anh Vũ đột ngột qua đời tại Mỹ
Nghệ sĩ Minh Nhí nhận được tin từ đồng nghiệp vào lúc 5 giờ sáng. Anh cho biết lúc đang ngủ thì liên tục nhận được cuộc gọi từ phía bạn bè bên Mỹ và không khỏi hoang mang trước thông tin này. “Bình thường thì tôi ngủ say lắm, thấy bên đó gọi về nhiều quá mà lại không biết có chuyện gì. Tôi bật điện thoại lên thì câu đầu tiên nhận được là “Anh Nhí ơi, anh Vũ mất rồi”. Tôi ngồi bật dậy và hoang mang đến tận bây giờ, vì mọi thứ đến quá bất ngờ. Chẳng hạn như bệnh và biết trước tôi còn chuẩn bị tâm lý, còn đằng này Vũ vừa mới đi diễn, đăng ảnh Facebook vui vẻ mà lại ra đi đột ngột”, nam danh hài kể.
Đối với Minh Nhí, Anh Vũ không chỉ là một người đồng nghiệp mà còn là người bạn thân trong cuộc sống Ảnh: FBNV
Minh Nhí cho biết thời gian gần đây nghệ sĩ Anh Vũ gặp nhiều chuyện buồn và thường tâm sự cho mình và diễn viên Hồng Vân. Đối với anh, Anh Vũ là một diễn viên có tài và có tâm với nghề. “Miệng Anh Vũ lách chách vậy thôi chứ tâm của Anh Vũ tốt lắm. Trong quá trình tập tuồng, diễn chung, Anh Vũ hay chỉ dạy đàn em lắm và cũng hay la. Riêng với đồng nghiệp, bạn bè, Vũ là người lạc quan, hay chọc cười người khác. Trên sân khấu, Vũ có thể nhận nhiều vai khác nhau nhưng khi gặp bạn bè, Vũ thoải mái, hoạt bát và hay mang đến tiếng cười cho mọi người”, Minh Nhí xúc động.
[VIDEO] Hồng Vân tiết lộ gia đình muốn mang thi thể Anh Vũ về Việt Nam nhưng lực bất tòng tâm
Thúy Nga bất ngờ trước thông tin Anh Vũ qua đời bởi cô vừa mới tham gia chung bộ phim Nailbiz đại chiến với nam diễn viên và dự án này chưa kết thúc. “Tôi vừa mới về nước và đóng phim chung với anh Vũ, giờ chưa xong nữa thì anh mất rồi. Tôi cũng không biết nói thế nào vì quá bất ngờ và sửng sốt”, Thúy Nga xúc động.
Thúy Nga bất ngờ trước thông tin nghệ sĩ Anh Vũ qua đời. Cô cho biết cả hai đang tham gia một dự án phim và vẫn chưa quay xong Ảnh: ĐPCC
“Anh Vũ được cái nhiệt tình lắm. Tính của Vũ thì hay la nhưng thật ra bạn rất hiền, lành tính. Bao nhiêu năm hoạt động tại sân khấu Phú Nhuận và tham gia diễn hài với Vũ nên chúng tôi khá thân thiết và có nhiều kỷ niệm với nhau. Mới vừa về nước, tôi vui mừng khi được hội ngộ bạn trong một bộ phim mà cả hai đóng cặp với nhau, vui chưa được bao lâu thì nhận tin buồn”, cô tâm sự thêm.
[VIDEO] Nghệ sĩ hài Thúy Nga: "Anh Vũ buồn, mất ngủ thời gian dài trước khi qua đời"
Chơi chung với Anh Vũ, Thúy Nga nhận xét nam danh hài là người nhiệt tình, hết lòng với bạn bè. Diễn viên sinh năm 1972 chủ yếu chơi với những nghệ sĩ của thế hệ trước như Hồng Vân, Minh Nhí, Ngọc Giàu, Kiều Mai Lý… “Thế hệ nghệ sĩ trẻ thì Anh Vũ ít tiếp xúc. Vũ là người lạc quan và có nghị lực. Tôi nhớ hồi đó anh bị bệnh ung thư nhưng kiên trì tập yoga để khỏe. Tôi còn khen bởi nghệ sĩ ít ai tập được thể thao siêng năng như anh”, cô bồi hồi kể lại.
Trịnh Kim Chi cũng bàng hoàng khi nhận được tin đồng nghiệp qua đời. Anh Vũ là người làm việc với Trịnh Kim Chi tại sân khấu Phú Nhuận hơn 10 năm và cả hai có nhiều vở diễn với nhau. Diễn viên Giếng lạ nhớ lần làm việc gần đây nhất với Anh Vũ vào thời điểm đóng Táo quân cho Tết. “Vũ yêu nghề lắm. Vũ tâm sự với tôi rằng nghề diễn đã nuôi sống bạn ấy nên dù có như thế nào bạn ấy cũng không bỏ nghề. Thời gian gần đây, cuộc sống của Vũ cũng gặp khó khăn nhưng quyết không từ bỏ”.
Trịnh Kim Chi và Anh Vũ có hơn 10 năm đứng chung trên sân khấu. Cô xót xa trước sự ra đi của đồng nghiệp Ảnh: TL
[VIDEO] Hàng xóm bật khóc khi nói về cố nghệ sĩ Anh Vũ
“Vũ nhiệt tình, làm việc có trách nhiệm với vai diễn của mình. Mỗi lần diễn vở mới, Vũ thường bắt nhân vật diễn chung với mình phải ngồi lại để tập thoại trước khi lên sân khấu để ăn khớp nhau. Vai của Vũ thường nói và đọc thơ nhiều, mà bạn muốn nghe được tiếng khán giả cười nên chịu khó tìm những câu thơ để tạo cho mình cái riêng khi diễn hài. Ở độ tuổi của Vũ, nhớ bài rất khó nhưng bạn ấy vẫn cố gắng, ngồi đâu cũng nhẩm và học thuộc. Tôi nể phục Vũ ở tính trách nhiệm và lòng yêu nghề, sự nhiệt tình, tận tụy với đàn em. Cứ mỗi lần bắt đầu tập vở mới, Vũ chịu khó ngồi bàn về vai, mảng miếng cho đàn em. Trong quan hệ bạn bè Vũ cũng rất tình cảm, chúng tôi hay đi ăn đi uống cùng nhau và Vũ thường chọc cười mọi người”.
Kiều Oanh có nhiều cơ hội hợp tác cùng diễn viên Anh Vũ. Cô xúc động khi hay tin đồng nghiệp qua đời Ảnh: TL
Diễn viên Kiều Mai Lý xúc động: “Tôi xem Anh Vũ như đứa con của mình trong nghề vậy. Anh Vũ rất dễ thương, hòa nhã với anh em trên dưới lắm và sống cuộc sống ngoài đời rất tốt. Tôi không tiện tả cái tốt của Vũ nhưng Vũ biết giúp đỡ bạn bè và ai tiếp xúc với Vũ cũng thương nó. Anh Vũ rất tôn trọng nghề. Tôi với Vũ không có nhiều cơ hội hợp tác chung nhưng Vũ cũng hay tâm sự với tôi. Vai nào diễn tốt là Vũ vui, phấn chấn lắm, còn vai nào không hài lòng là Vũ buồn, tự nhắc bản thân phải cố gắng hơn”.
“Anh ơi em không tin đây là sự thật. Em đã khóc khi hay tin anh đã ra đi vĩnh viễn. Những kỷ niệm ngày xưa lại ùa về nhưng anh không còn nữa. An nghỉ anh nha, em mãi nhớ đến anh, một người anh của em và mãi nhớ đến tên của anh”, nghệ sĩ Kiều Oanh tâm sự.
Nghệ sĩ Hồng Vân từ chối chia sẻ về người đồng nghiệp. Cô giải thích đang trong tâm trạng bối rối và phải tìm hiểu thông tin để hỗ trợ gia đình Anh Vũ đưa anh về nước. “Tôi đang tìm cách cho em út của Anh Vũ sang Mỹ nhận anh về. Tôi lo quá nên không thể ngồi bình tĩnh trả lời được. Nhà Anh Vũ đang rất rối, ba mẹ lớn nên không quyết định được gì hết, còn chị em thì không biết phải bắt đầu từ đâu. Cho nên bây giờ tôi phải tính chuyện làm giấy tờ đưa anh về. Sân khấu tôi tuần này không diễn để tôi tập trung lo cho anh”, nghệ sĩ Hồng Vân chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.