Nghệ sĩ Hồng Nga: Tôi diễn vai ác quá đạt nên bị 'ghét lây' ngoài đời

25/07/2018 12:05 GMT+7

Ở tuổi 72, nghệ sĩ cải lương Hồng Nga cho biết sức khỏe có sự giảm sút nhưng tình yêu nghề, yêu sân khấu vẫn luôn cháy bỏng.

Ngày 12.8 tới, nghệ sĩ Hồng Nga sẽ tổ chức liveshow Nếu có yêu tôi. Nói về lý do quyết định làm liveshow ở tuổi thất thập, giọng ca cải lương đình đám cho biết: “Với Hồng Nga, vào độ tuổi này đã không còn những sân si danh lợi hay hào quang. Cũng như Tổ nghiệp đã thương và cho tôi vẫn còn được đứng trên sân khấu. Tôi thực hiện liveshow này là mục đích nhằm gây quỹ cho các nghệ sĩ đang ở Viện dưỡng lão, các nghệ sĩ neo đơn không nơi nương tựa. Đây là điều tôi luôn tâm niệm”.
Hồng Nga vào vai mẹ chồng cay nghiệt khiến con dâu do Thoại Mỹ thủ vai hóa điên trong vở Duyên kiếp, một trong những vở diễn để đời của bà. Một trích đoạn đắt giá trong vở này sẽ được tái hiện lại trong liveshow Nếu có yêu tôi của Hồng Nga vào tháng 8 tới
Bà cho biết sau tai nạn giao thông ở Mỹ thì sức khỏe không còn tốt lắm. “Nhưng có một điều lạ lắm, khi người nghệ sĩ bước lên sân khấu thì có một sức mạnh nào đó giúp cho họ vượt qua và quên hết những khó khăn, sức khỏe. Với ba trích đoạn khá dài về mặt thời gian cũng như về tâm lý tất nhiên cũng sẽ có ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe. Nhưng điều đó không quan trọng vì động lực lớn nhất của người nghệ sĩ vượt qua tất cả chính là được gặp gỡ khán giả thân thương của mình”, nghệ sĩ Hồng Nga bày tỏ.
Liveshow Nếu có yêu tôi còn có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: NSƯT Hoài Linh, nghệ sĩ Kiều Mai Lý, diễn viên hài Hữu Nghĩa, NSƯT Thoại Mỹ, NSƯT Kim Tử Long… Những giọng ca đình đám từng hợp tác với Hồng Nga trong nhiều vở như Tài Linh, Vũ Linh, Phương Hồng Thủy gây bất ngờ khi không xuất hiện tại dự án này. Bà cho hay mỗi khi đi biểu diễn vẫn thường gặp nhau và vẫn luôn quan tâm, trao đổi hoặc chia sẻ những buồn vui của cuộc sống. Việc quy tụ các nghệ sĩ trong một kịch bản cải lương phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Nhưng hầu như các nghệ sĩ thuộc thế hệ em, cháu của Hồng Nga luôn vui vẻ nhận lời tham gia. Ví dụ trong liveshow này bà sẽ diễn cùng Thoại Mỹ trong trích đoạn Duyên kiếp. Đặc biệt, điều khiến nữ nghệ sĩ mong mỏi nhất là được tái ngộ bạn diễn Diệp Lang: “Tôi rất mong muốn nghệ sĩ Diệp Lang tham gia trong một kịch bản kinh điển nào đó. Nhưng vì sức khỏe nên việc có mặt anh Diệp Lang còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố”.
Hồng Nga và con nuôi trong một chuyến từ thiện, giúp đỡ con cái của các nghệ sĩ, văn công đoàn hát có hoàn cảnh khó khăn
Nói về những vai diễn để đời của mình, nghệ sĩ Hồng Nga cho biết bản thân đóng được tất cả các dạng vai từ đào thương đến đào mụ nhưng khán giả lại đặc biệt nhớ đến bà vào những vai phản diện, mẹ chồng đanh đá. Thời gian gần đây các trích đoạn, hình ảnh biểu cảm của bà được cộng đồng mạng chuyền tay trở lại trên mạng xã hội một cách khá hài hước. Nữ nghệ sĩ cho biết không biết cách lên mạng xã hội nhưng con nuôi là ca sĩ Vỹ Khang thường cập nhật thông tin và nói lại cho mình biết. Con nuôi sẽ chỉ cho bà cách có thể lên mạng để xem, tương tác với khán giả.
“Nhưng già rồi, làm sao mà nhớ hết. Nên khi nghe kể là các em cháu trên mạng thích thú chế tác các vai diễn của tôi, nhất là các vai đanh đá, độc ác thì tôi vui lắm. Vui vì mình đã làm tốt công việc của người nghệ sĩ là lên án cái xấu, giáo dục cái tốt. Lại được khán giả nhớ mình. Nghe xong, tôi cười nói không lẽ mình dữ dằn vậy sao. Mặt dù, tôi biết cứ là có vai ác ác giao cho tôi là tôi đều trị được hết”, Hồng Nga hạnh phúc nói.
Bà kể vì diễn vai ác quá đạt nên ngày trước bị khán giả "ghét lây" ra ngoài đời. Có lần Hồng Nga đi chợ, lựa thức ăn xong thì bà bán cá la lên: “Đừng bán cho con mẹ này. Nó ác lắm, nó đánh con dâu mà bị khùng luôn đó”. Bà hỡi ôi, chưng hửng rồi giải thích cho người ta hiểu. Đó chính là vai bà mẹ chồng trong vở cải lương Duyên Kiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.