Nghệ sĩ ký tên hưởng ứng 'Chúng tôi không muốn sừng tê giác!'

03/03/2017 13:32 GMT+7

Ngày 2.3, Trung tâm giáo dục thiên nhiên (ENV) cùng các ca sĩ Hồng Nhung, Thanh Bùi, MC Anh Tuấn và nhiều nghệ sĩ khác hưởng ứng chiến dịch ký tên trực tuyến toàn cầu tại địa chỉ: http://bit.ly/wedontwantyourrhinohorn , nhằm kêu gọi Nam Phi rút lại đề xuất hợp pháp hóa buôn bán sừng tê giác.

Chiến dịch “We don’t want your rhino horn!” (Chúng tôi không muốn sừng tê giác!) do Tổ chức Bảo vệ động vật Born Free khởi xướng, đặt mục tiêu thu thập 50.000 chữ ký trên khắp VN.

tin liên quan

Cứu loài tê giác bằng sừng tê giác tổng hợp

(TNO) Khi được hỏi về loài động vật đang bị nguy cấp, có lẽ tên loài tê giác được nêu lên hàng đầu. Nạn săn bắn trái phép đang làm cho tê giác châu Phi và châu Á giảm số lượng đáng kể.

Qua chiến dịch này, ENV cũng muốn nhấn mạnh việc cho phép buôn bán sừng tê giác không những sẽ kích thích nhu cầu tiêu thụ mà đẩy lùi những thành quả mà VN đã đạt được trong các nỗ lực giảm thiểu vi phạm cũng như nhu cầu tiêu thụ sừng tê giác.
Trước đó, ngày 8.2, trong Công báo Vol 620/Issue No. 40601, chính phủ Nam Phi đã đưa ra dự thảo luật, đề nghị cho phép buôn bán sừng tê giác và các sản phẩm từ sừng tê giác. Nếu được thông qua, sừng tê giác từ Nam Phi có thể được nhập khẩu hợp pháp vào các quốc gia khác, trong đó có VN.
Theo quy định của bộ luật Hình sự của VN, mọi hành vi vi phạm liên quan đến một lượng nhỏ sừng tê giác (từ 50 gr trở lên) đều phạm tội. Tuy nhiên, theo ENV, các cơ quan chức năng tại VN sẽ gặp phải những thách thức lớn nếu Nam Phi hợp pháp hóa việc buôn bán sừng tê giác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.