Nghệ sĩ Lê Ngọc Văn về nước dựng vở ballet

Ngọc An
Ngọc An
15/10/2018 07:22 GMT+7

Theo lời mời của Nhà hát Nhạc vũ kịch VN, nghệ sĩ ballet Lê Ngọc Văn (ảnh) đã về nước để tham gia dàn dựng 2 vở diễn nổi tiếng Bolero và Suite en blanc.

Đây cũng là hai vở ballet mà nghệ sĩ Lê Ngọc Văn từng dàn dựng tại Anh và Trung Quốc. Hai tác phẩm với sự tham gia trình diễn của các nghệ sĩ Nhà hát Nhạc vũ kịch VN sẽ được công diễn vào tối 17 và 18.10 tại Nhà hát Lớn (Hà Nội).
Bolero là tác phẩm ballet hiện đại đã được dàn dựng ở nhiều nước trên thế giới trên nền bản nhạc nổi tiếng của nhà soạn nhạc người Pháp Maurice Ravel. Còn Suite en blanc là vở ballet cổ điển, tổ khúc múa thời kỳ lãng mạn, tôn vinh nét đẹp của nghệ thuật múa ballet trên giai điệu của nhà soạn nhạc người Pháp Léo Delibes.
Lê Ngọc Văn là niềm tự hào của ballet VN trên sân khấu quốc tế. Anh tốt nghiệp Trường Múa VN và Viện Hàn lâm âm nhạc - múa Lyon (Pháp). Từ năm 1998 - 2003, anh là diễn viên múa chính thức của đoàn múa ballet National de Marseille (Pháp). Từ năm 2003, anh là diễn viên múa chính thức và là nghệ sĩ solist số 1 của Nhà hát ballet quốc gia Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.