Nghệ sĩ nhiếp ảnh Thái Phiên bị trang bất động sản lợi dụng hình ảnh

Lucy Nguyễn
Lucy Nguyễn
26/03/2018 14:58 GMT+7

Ngay sau khi sách ảnh nude Miền cổ tích của nghệ sĩ Thái Phiên được giới thiệu, hình ảnh trong sách và nghệ sĩ Thái Phiên đã xuất hiện trên một trang web bất động sản để... chào mua căn hộ.

Hình ảnh nghệ sĩ Thái Phiên bị lợi dụng thương hiệu trên trang bất động sản Hoàng Gia Ảnh: Chụp màn hình
Trang batdongsanhoanggia.vn đã cho đăng tải bài Nghệ sĩ Thái Phiên lên kế hoạch mua căn hộ Vinhomes Melodia với nội dung quảng cáo nghệ sĩ nhiếp ảnh Thái Phiên cùng 2 bức ảnh nude của anh trong cuốn sách ảnh nude nghệ thuật Miền cổ tích (NXB Hồng Đức).
Tác phẩm Xôn xao biển vắng (Miền cổ tích, Thái Phiên) đăng trên trang bất động sản. ẢNH: CHỤP LẠI
Nội dung bài viết cho biết nghệ sĩ Thái Phiên đang chờ đợi để mua căn hộ cao cấp Vinhomes Melodia, đồng thời kêu gọi "Nếu trở thành một người hàng xóm của nghệ sĩ Thái Phiên, chắc hẳn cuộc sống của chúng ta sẽ vơi bớt đi sự căng thẳng, cuộc sống luôn bao trùm nét đẹp của nghệ thuật".
Trang bất động sản Hoàng Gia cũng đề cập đến cuốn sách ảnh nude Miền cổ tích của nghệ sĩ Thái Phiên ẢNH: LUCY NGUYỄN
Sau khi nhận được thông tin, nghệ sĩ Thái Phiên phải kêu trời mà rằng anh đang nợ nần ngập đầu vì phải đầu tư toàn bộ tiền xuất bản, in ấn cuốn sách ảnh nude nghệ thuật Miền cổ tích, sách chưa hề thu hồi được vốn để trả nợ ngân hàng, trả nợ nhà in, và anh không hề có tiền mua nhà chung cư cao cấp ở Hà Nội như trên quảng cáo của trang này.
Tác phẩm Cô liêu (Miền cổ tích, Thái Phiên) đăng trên trang bất động sản ẢNH: CHỤP LẠI
"Tôi đang ôm đống nợ, đau tim căng thẳng. Nghệ sĩ như tôi không có nhiều tiền đâu. Mọi người nhớ mua sách ủng hộ tôi để tôi có điều kiện trả nợ và tiếp tục chụp ảnh nude nha", nghệ sĩ Thái Phiên nói.
Anh cũng cho biết thêm gia đình anh chỉ sinh sống ở TP.HCM, không hề có ý định mua nhà ở Hà Nội. "Tại sao công ty bất động sản này lại gán cho tôi đang lên kế hoạch mua nhà dự án ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội như vậy, lại còn quảng cáo bừa bãi nữa. Mọi người đừng có tin lời dụ dỗ như vậy", nghệ sĩ Thái Phiên nói.
Sau khi nghệ sĩ Thái Phiên công bố rộng rãi thông tin trên Facebook, nhiều cư dân mạng đã khuyên nghệ sĩ nên xử lý ngay sự việc trên do công ty bất động sản kia đã sử dụng hình ảnh và thương hiệu cá nhân bất hợp pháp của nghệ sĩ Thái Phiên nhằm làm gương cho những kẻ khác, đồng thời giúp cho mọi người tránh những phiền toái sau này. 
Thái Phiên tạo dáng cho một người mẫu
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.