Nghệ thuật và công tác bảo tồn di sản văn hóa ở VN

11/11/2016 09:00 GMT+7

Là chủ đề của cuộc tọa đàm giữa các nhà phục chế, bảo tồn di tích, nghệ sĩ Đức và VN, diễn ra tối 10.11 tại Viện Goethe (Hà Nội).

Bằng những cách khác nhau, di sản văn hóa VN đã truyền cảm hứng cho các nhà phục chế, bảo tồn di tích, nghệ sĩ. Bà Andrea Teufel, nhà phục chế và bảo tồn các di tích - Giám đốc Dự án bảo tồn, trùng tu và đào tạo Đức (GCREP) đã chia sẻ câu chuyện về việc các kỹ thuật phục chế, bảo tồn di sản của Đức được sáng tạo cùng các kỹ thuật của nghề thủ công truyền thống VN để ứng dụng trong việc phục chế, bảo tồn các bức tranh cổ tại cung An Định, cùng các hạng mục khác tại cung An Định, lăng Tự Đức, miếu Tối Linh Từ (Huế).
Trong khi đó, nghệ sĩ - nhà phục chế Christiane Campioni, kiến trúc sư - nghệ sĩ Tobias Küster - Campioni (Đức) mang đến câu chuyện họ đã ứng dụng kỹ thuật sơn mài - di sản văn hóa của VN trong việc bảo tồn, phục chế các công trình văn hóa tại Đức, Thụy Sĩ... như thế nào.
Trong buổi tọa đàm, họa sĩ Nguyễn Thị Thu Thủy kể về sự tham gia của các nghệ sĩ nước ngoài trong việc thực hiện các bức tranh trên con đường gốm sứ (Hà Nội) như một cách góp phần bảo tồn, quảng bá chất liệu nghệ thuật truyền thống của VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.