Nghi án nữ tu 86 tuổi bị hiếp, giết ở Nam Phi

23/04/2015 22:06 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Nam Phi ngày 23.4 cho biết đang điều tra liệu có phải một nữ tu người Áo 86 tuổi bị hiếp dâm, rồi bị sát hại hay không.

(TNO) Cảnh sát Nam Phi ngày 23.4 cho biết đang điều tra liệu có phải một nữ tu người Áo 86 tuổi bị hiếp dâm, rồi bị sát hại hay không.

Một nữ tu người Áo bị sát hại và có thể trước đó đã bị cưỡng hiếp ở Nam Phi - Ảnh: Twitter

AFP cho biết thi thể của Sơ Gertrud Tiefebacher được tìm thấy trong phòng của bà tại Tu viện Thánh Tâm ở làng Ixopo, miền đông Nam Phi, vào ngày 18.4.

Cảnh sát cho biết bà bị trói tay bằng một sợi dây điện, và hung thủ đã làm bà chết ngạt bằng một cái khăn tắm.

“Cũng có nghi vấn nạn nhân bị hiếp dâm trước khi bị giết”, theo báo cáo của cảnh sát. Ngoài ra, cảnh sát Nam Phi cũng phát hiện một lượng ngoại tệ bị lấy đi khỏi phòng Sơ Tiefebacher.

“Cảnh sát chưa bắt giữ ai. Việc truy lùng hung thủ vẫn đang diễn ra”, Phát ngôn viên cảnh sát Nam Phi, Thulani Zwane cho hay.

Zwane cho biết Sơ Tiefebacher đến Nam Phi cách đây 50 năm và đã dành toàn bộ thời gian này cho Hội Thánh Thiên Chúa Giáo.

Trang tin IOL (Nam Phi) cho biết cảnh sát đang truy lùng một nhóm người được cho là đã đột nhập vào tu viện hồi cuối tuần trước.

Sơ Gerald, một nữ tu khác, cho biết Sơ Tiefebacher cống hiến cuộc đời mình cho cộng đồng và bà đặc biệt thích được làm việc với trẻ em cơ nhỡ. “Bà ấy có một trái tim nhân hậu và được mọi người yêu mến”, Sơ Gerald nói.

Còn bà Betty Firmstone, 85 tuổi, bạn thân của nạn nhân, nói với báo Daily News (Anh) rằng bà bị sốc khi nghe hung tin.

“Tôi gặp Sơ Tiefebacher hồi năm 1952 khi tôi bắt đầu dạy học tại một ngôi trường kế bên tu viện. Chúng tôi rất thân với nhau. Bà ấy rất thích trẻ em”, bà Firmstone cho hay.

Một quan chức cảnh sát Nam Phi lên án vụ án mạng là “tàn bạo”, đồng thời kêu gọi cộng đồng giúp cảnh sát lùng ra nghi phạm.

Tu viện Thánh Tâm ở Ixopo mở cửa hồi năm 1923, và trang web của tu viện tự giới thiệu đây là nơi sinh sống “của nhiều nữ tu lớn tuổi”, những người dạy học tại một ngôi trường kế bên và làm tình nguyện viên hỗ trợ cho một bệnh viện trong vùng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.