Nghi can giết người tình cũ trong phòng trọ khóc nhiều và đòi chết

04/04/2016 18:27 GMT+7

Đầu giờ chiều ngày 4.4, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Cà Mau di lý Châu Tô Yép, nghi can giết một phụ nữ trong phòng trọ về đến Cà Mau để phục vụ công tác điều tra.

Đầu giờ chiều ngày 4.4, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Cà Mau di lý Châu Tô Yép, nghi can giết một phụ nữ trong phòng trọ về đến Cà Mau để phục vụ công tác điều tra.

Yép tại Cơ quan điều tra - Ảnh: Gia BáchYép tại Cơ quan điều tra - Ảnh: Gia Bách
Yép (44 tuổi, ngụ ấp Hòa Thanh, xã Châu Phong, thị xã Tân Châu, An Giang) khai nhận với cơ quan điều tra, chính mình gây ra cái chết cho Huỳnh Thị Lưu Luyến (31 tuổi, ngụ P.6, TP.Cà Mau),
Kế hoạch trốn sang Lào
Ngay sau tiếp nhận vụ việc, xác định đây là vụ án giết người, cướp của, đại tá Phạm Thành Sỹ, Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau tập trung chỉ đạo Phòng Cảnh sát Hình sự tập trung lực lượng, phối hợp cùng các phòng ban điều tra tìm thủ phạm trong thời gian sớm nhất.
Trước thành tích phá án của lực lượng Cảnh sát điều tra, Ban giám đốc Công an Cà Mau quyết định khen thưởng cho hai cá nhân có thành tích xuất sắc trong chuyên án.

Đại tá Ngô Kiến Quốc, Trưởng Phòng cảnh sát Hình sự Công an Cà Mau cho biết: “Bằng biện pháp nghiệp vụ, trong ngày 31.3 chúng tôi khoanh vùng đối tượng nhưng nghi can quá ranh ma. Gây án xong, nghi can chạy xe khách về lại An Giang; sim điện thoại gọi xong là bẻ bỏ. Một chiếc điện thoại của nạn nhân được nghi can quăng xuống sông. Sau khi về địa phương, đối tượng lại sang Campuchia tìm đường sang Lào lẩn trốn”.
Đại tá Quốc cũng cho biết thêm, khi lực lượng công an tìm đến quê của Yép thì phát hiện Yép đang ở Campuchia và đang chờ sang Lào nhưng không biết khu vực cụ thể. Do vậy, công an lại tung lực lượng tìm các mối quan hệ của nghi can.
Khi sang Campuchia, Yép chỉ liên lạc với một người bạn và liên tục thay sim điện thoại; hẹn gặp bạn thì luôn thay đổi địa điểm. Đến 21 giờ ngày 3.4, Yép mới quay lại biên giới Việt Nam và ngay lập tức bị mời về trụ sở công an làm việc.
“Yép rất bình tĩnh khi lực lượng công an mời làm việc. Nghi can luôn miệng nói “Mấy ông làm gì dữ vậy, tôi chỉ có đánh số thôi mà”. Từ khi bị giữ để làm việc đến 4 giờ sáng, Yép luôn quanh co chối tội và đưa ra những bằng chứng ngoại phạm. Nhưng đến khi các điều tra viên nhắc đến gia đình thì Yép nhận tội và bắt hứa 3 điều kiện thì sẽ thành thật khai báo. Khi di lý Yép về Cà Mau, nghi can xuống tinh thần, khóc nhiều và đòi chết”, một điều tra viên cho biết.
Giết người tình cũ vì bị truy nợ
Yép vừa là chủ, kiêm tài xế xe khách chạy tuyến Cà Mau - Châu Đốc (An Giang). Trong qua trình hành nghề, Yép quen và lén lút quan hệ tình cảm với Luyến. Thời gian gần đây, Luyến gặp và yêu người khác; làm thêm nghề “thầu số”.
Là người mê chơi số, nên Yép tìm đến người tình cũ mua số. Do liên tục thua, tiền nợ do mua số của Luyến lên đến trên 20 triệu đồng và nợ một số người khác tại địa phương hơn 400 triệu đồng. Yép hứa với Luyến mỗi chuyến xe về Cà Mau sẽ trả cho Luyến 1 triệu đồng. Nhưng do phải chở khách nên có 3 chuyến Yép không về Cà Mau như đã hẹn. Khi quay lại, Yép lập tức bị Luyến gọi điện đòi tiền. Yép hẹn Luyến ở quán cà phê, nhưng không được Luyến đồng ý mà bắt phải đến phòng trọ nói chuyện.
Đến phòng trọ, Luyến bắt Yép phải trả 10 triệu đồng. Do không có tiền, Yép năn nỉ được trả trước 2 triệu đồng nhưng Luyến không đồng ý mà la lớn và hăm dọa sẽ đến bến xe “làm um lên cho mọi người biết là Yép mắc nợ”.
Sợ các phòng trọ bên cạnh nghe, Yép đưa tay bịt miệng người tình cũ lại nhưng Luyến càng la lớn nên Yép đè mặt Luyến xuống nệm để Luyến đừng hét lớn. Hậu quả làm Luyến tử vong.
Khai nhận với Cơ quan điều tra, Yép thú nhận mình đã gây ra cái chết của Luyến. Sau khi phát hiện Luyến chết, nghi phạm bế thi thể nạn nhân vào nhà vệ sinh để nạn nhân trong tư thế úp mặt vào xô nước để tạo hiện trường giả. Sau đó, Yép lấy 2 điện thoại, tháo 32 chiếc vòng nạn nhân đang đeo trên tay và rời khỏi hiện trường, về lại nhà trọ gần đó ngủ.
Riêng số vàng Yép lấy của Luyến thì Yép mang về quê nhà người bạn mang đi nấu lại thành vàng khối, bán được 32 triệu đồng. Hiện số vàng này đã được Cơ quan điều tra thu hồi được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.