Nghỉ dạy để phản đối sử dụng ma túy trước cổng trường

25/10/2018 12:12 GMT+7

Đội ngũ giảng viên Trường đại học Kinh tế và thương mại Athens (Hy Lạp) đã bãi công nhằm phản đối tình trạng ngày càng có nhiều 'con nghiện' kéo tới chích hút ma túy ngay lối vào trường.

Reuters ngày 15.10 đưa tin việc các giảng viên không lên giảng đường giảng dạy diễn ra ngày 24.10 (giờ địa phương).
Đại diện đại học trên cho biết tình trạng người nghiện chích hút ma túy xung quanh trường đe dọa sự an toàn cho sinh viên và đội ngũ giảng viên cũng như nhân viên trong trường.

Lãnh đạo Trường đại học Kinh tế và thương mại Athens cũng kêu gọi các cơ quan ban ngành nhanh chóng xóa bỏ tệ nạn trên, đồng thời sớm xử lý những kẻ buôn bán ma túy cũng như người nghiện ở các khu vực lân cận trường.
Đây là tình trạng phổ biến ở các trường đại học ở thủ đô Athens của Hy Lạp, bao gồm Đại học Bách khoa và Đại học Luật Athens.
Các ống tiêm đã qua sử dụng có thể được nhìn thấy nằm vương vãi khắp bụi cây phía sau các băng ghế công cộng xung quanh Đại học Luật.
Hiện chưa rõ tại sao dân nghiện ma túy có khuynh hướng tụ tập gần trường đại học song giới quan sát cho rằng chính quy định “tị nạn học đường”, cấm cảnh sát đột nhập vào trường đại học trừ khi lãnh đạo trường cho phép đã khiến tình trạng trên thêm trầm trọng.
Chính phủ Hy Lạp đã tái áp đặt quy định “tị nạn học đường” hồi năm 2017 sau khi dỡ bỏ vào năm 2011.
Quy định “tị nạn học đường” lần đầu được ban hành hồi năm 1982 nhằm bảo vệ quyền tự do suy nghĩ và bày tỏ chính kiến của sinh viên, giảng viên trong các khuôn viên trường đại học ở Hy Lạp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.