Nghi ngờ em kết nghĩa của bạn gái 'xúi chuyện', đâm chết người

23/09/2016 14:48 GMT+7

Chỉ vì mâu thuẫn vặt, Lâm Viết Phú Lộc (22 tuổi) đã đâm chết một người và làm bị thương một người khác.

Ngày 23.9, tại Trung tâm văn hóa X.Thạnh Bình, H.Tân Biên, TAND tỉnh Tây Ninh mở phiên tòa lưu động, xét xử sơ thẩm, tuyên phạt mức án tù chung thân đối với Lâm Viết Phú Lộc (22 tuổi, ngụ X.Tân Lập, H.Tân Biên) về tội “giết người”.
Theo cáo trạng, Lộc có quen biết và thuê phòng trọ thuộc P.Hiệp Ninh, TP.Tây Ninh, để chung sống như vợ chồng với chị Đ.T.C.L (cùng tuổi, quê tỉnh Tiền Giang). Trong thời gian này, chị L. làm phục vụ tại quán ăn cùng với anh N.V.N nên quen biết và nhận làm chị em kết nghĩa.
Do không có tiền trả cho nhà trọ nên Lộc và L. chỉ sống tại đây được 2 ngày thì Lộc về nhà của mình ở, còn L. được N. đưa về nhà ông Huỳnh Văn Cang ở ấp Thạnh An, X.Thạnh Bình, H.Tân Biên ở.
Chiều 12.6.2016, L. điện thoại cho Lộc nhờ Lộc đến nhà trọ cũ chở đồ về dùm. Nhưng do còn thiếu tiền nên chủ nhà trọ không cho lấy đồ. L. nhắn tin qua điện thoại chửi Lộc, dẫn đến 2 người nhắn tin chửi nhau. Lộc nghi ngờ xảy ra sự việc là do N. xúi giục.
Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, Lộc điện thoại cho anh Đ.V.T là dượng của N. nhờ cùng đi đến nhà ông C. tìm L. để hỏi rõ sự việc. Khi đi, Lộc chuẩn bị sẵn 1 dao bấm bỏ trong túi quần.
Đến nơi, Lộc và L. tiếp tục cự cãi nhau dẫn đến xô xát thì được anh N. và anh T. can ngăn. Ngay lúc này, Lộc lấy cây dao trong túi quần, đâm trúng cánh tay trái của L.; Lộc đâm tiếp cái thứ hai trúng ngực trái anh N.
Lộc bị ông C. khống chế, tước dao, bắt trói và báo Công an đến xử lý; còn anh N. và chị L. được anh T. đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, anh N. đã tử vong vào tối cùng ngày. 
HĐXX nhận định, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống nhưng với bản chất côn đồ, bị cáo đã chuẩn bị hung khí từ trước rồi gây ra cái chết cho anh N., gây thương tích cho chị L. Tuy chị L. không yêu cầu truy tố nhưng thể hiện bị cáo gây thương tích cho nhiều người. Bị cáo từng có một tiền án đã chấp hành xong nhưng chưa được xóa án tích lại tiếp tục phạm tội. Hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến tính mạng người khác. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.