Nghi phạm bị bắt không phải thủ phạm vụ đánh bom Bangkok

04/09/2015 17:56 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Thái Lan ngày 4.9 cho biết nghi phạm nước ngoài bị bắt gần biên giới Campuchia không phải là người đàn ông áo vàng được cho là đã đánh bom tại đền Erawan ở Bangkok 3 tuần trước.

(TNO) Cảnh sát Thái Lan ngày 4.9 cho biết nghi phạm nước ngoài bị bắt gần biên giới Campuchia không phải là người đàn ông áo vàng được cho là đã đánh bom tại đền Erawan ở Bangkok 3 tuần trước.

Ảnh phác họa của nghi phạm áo vàng, người được cho đã đặt chiếc ba lô chứa bom ở đền Erawan - Ảnh: AFP

Tuyên bố trên đồng nghĩa người đánh bom đền thờ Erawan ở Bangkok, được xác định tên là Mieraili Yusufu hoặc Yusufu Meerailee, vẫn còn đang ở đâu đó ngoài vòng pháp luật, mặc dù tới nay cảnh sát Thái Lan đã bắt 3 nghi phạm và công bố tên của 7 nghi phạm khác.

Phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Thái Lan, ông Prawut Thavornsiri cho biết mẫu ADN được cho là của thủ phạm để lại tại hiện trường không trùng khớp với ADN của nghi phạm đang ngồi trong nhà giam Thái Lan. Được biết, các mẫu ADN kể trên được thu thập từ một chiếc taxi và một tờ giấy bạc mà thủ phạm đã để lại sau khi đặt bom dưới một băng ghế tại ngôi đền khiến 20 người thiệt mạng và hơn 120 người bị thương.

“Hiện nay chúng tôi không có bất kỳ bằng chứng nào để nói rằng anh ta (nghi phạm bị bắt gần biên giới Campuchia) là người đàn ông áo vàng…, từ những gì điều tra được, có lẽ anh ta không phải (là người áo vàng)”, phát ngôn viên Prawut nói.

Nghi phạm bị bắt tại biên giới Thái Lan - Campuchia này được cho không phải thủ phạm đánh bom ở đền Erawan - Ảnh: Reuters
Cảnh sát Thái Lan công bố ảnh của một trong các nghi phạm - Ảnh: AFP
Tuy nhiên, ông Prawut khẳng định nghi phạm này chắc chắn có dính líu tới vụ đánh bom. Vì theo lời ông Prawut, ADN của nghi phạm trùng khớp với mẫu lấy được từ cả 2 căn hộ ở ngoại ô Bangkok, nơi các nhà điều tra phát hiện các vật liệu để chế tạo bom.
Một nghi phạm đang ngồi trong nhà giam đã bị bắt tại một trong 2 căn hộ trên. Tuy nhiên cảnh sát khẳng định người này cũng không phải là người đã đem quả bom đặt tại ngôi đền Erawan.
Trong một diễn biến khác, chính quyền Thái Lan ngày 4.9 công bố mở cửa trở lại ngôi đền Erawan cho công chúng sau khi sửa sang xong khu vực bị đánh bom.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.