Nghi phạm khủng bố bom bưu kiện 'cuồng mộ' Tổng thống Trump

Bảo Vinh
Bảo Vinh
27/10/2018 09:04 GMT+7

Nghi phạm gửi bom bưu kiện Cesar Altieri Sayoc là người cuồng mộ Tổng thống Donald Trump và tỏ thái độ căm ghét với tất cả những đối thủ của tổng thống.

Sau nhiều ngày truy lùng, cảnh sát Mỹ ngày 26.10 đã bắt được nghi phạm gửi ít nhất 14 bưu kiện có thiết bị nổ đến các chính khách Dân chủ, cựu quan chức cấp cao và văn phòng của hãng CNN. Cảnh sát lần ra nghi phạm nhờ phát hiện dấu vân tay của người này trên một trong số các bưu kiện được gửi đi.
Cesar Altieri Sayoc (56 tuổi) sống ở thành phố Plantation (bang Florida) là người cuồng mộ Tổng thống Donald Trump. Theo Reuters, nghi phạm đã tân trang chiếc xe hơi màu trắng của mình bằng những hình ảnh, băng rôn đả kích cựu tổng thống Barack Obama, cựu ngoại trưởng Hillary Clinton cũng như CNN.
Trước vụ việc này, Sayoc từng bị bắt nhiều lần về các tội như ăn trộm, bạo lực gia đình và có một lần đe dọa đánh bom một công ty năng lượng.
AFP dẫn hồ sơ của cơ quan chức năng cho biết Sayoc luôn túng thiếu, và từng nộp đơn tuyên bố phá sản vào năm 2012.

Hình ảnh được dán trên xe hơi của nghi phạm Sayoc Reuters
Thiên hướng chính trị của nghi phạm này được thể hiện rõ qua những bài viết trên trang Facebook, Twitter. Sayoc từng đang một bức ảnh lên Facebook trong đó ông này đội chiếc mũ đỏ mà Tổng thống Trump dùng để vận động cử tri với dòng chữ “Đưa nước Mỹ vĩ đại một lần nữa”. Bên cạnh đó còn nhiều tấm ảnh chụp Sayoc tham gia các cuộc vận động cử tri của ông Trump ở bang Florida.
Bà Debra Gureghian, quản lý nhà hàng pizza ở thành phố Fort Lauderdale mà Sayoc từng làm tài xế giao hàng trong nhiều tháng, miêu tả nghi phạm là “kẻ bị phát cuồng”, theo The Washington Post.
Bà Gureghian miêu tả Sayoc là người luôn rất giận dữ với tất cả, “từ người da màu, Do Thái cho đến người đồng tính nam”. “Ông ta không bao giờ nói sẽ giết hay đánh bom họ. Ông ta chỉ nói ‘Nếu tôi có toàn quyền thì những kẻ đồng tính, da màu hay Do Thái sẽ không sống sót’”, bà Gureghian cho biết.
Sayoc đã bị cáo buộc 5 trọng tội trong đó có tội đe dọa cựu tổng thống. Nghi phạm này đối mặt với bản án 48 năm tù, theo Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions.
Trong khi đó, giới điều tra Mỹ không bác bỏ khả năng những bưu kiện có chứa thiết bị nổ khác chưa được tìm thấy hoặc cũng còn nghi phạm khác liên quan đến vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.