Nghi phạm tấn công đồn cảnh sát Mỹ bị bắn chết

14/06/2015 17:19 GMT+7

(TNO) Nghi phạm xả súng vào trụ sở Sở cảnh sát thành phố Dallas, bang Texas (Mỹ), hôm 13.6 đã bị cảnh sát bắn tỉa tiêu diệt khi đang ngồi trong xe, theo Reuters.

(TNO) Nghi phạm xả súng vào trụ sở Sở cảnh sát thành phố Dallas, bang Texas (Mỹ), hôm 13.6 đã bị cảnh sát bắn tỉa tiêu diệt khi đang ngồi trong xe, theo Reuters.

>> Xả súng tấn công Sở Cảnh sát thành phố Dallas, Mỹ

Hiện trường vụ xả súng tại thành phố Dallas - Ảnh: Reuters

Cuộc đối đầu kéo dài hàng giờ giữa nghi phạm và lực lượng cảnh sát Dallas bắt đầu từ nửa đêm 13.6 (giờ Mỹ) sau khi nghi phạm xả súng vào sở cảnh sát. Cảnh sát cho biết nghi phạm lái một chiếc xe tải đâm vào một xe tuần tra, mở đầu cho màn rượt đuổi tốc độ cao với lực lượng sau đó và cuối cùng đã bị bắn chết tại một địa điểm cách Dallas khoảng 16 km về phía nam, theo Reuters ngày 14.6.

Người này được cho đã hành động một mình, động cơ là tư thù cá nhân với cảnh sát và không có liên hệ với bất kỳ tổ chức khủng bố nào, Cảnh sát trưởng Dallas, ông David Brown cho hay.

Ông Brown nói thêm rằng trong lúc đối đầu, nghi phạm ngồi trong chiếc xe tải đã có nói chuyện với chuyên gia thương thuyết của cảnh sát và tự nhận mình là James Boulware. Cảnh sát Dallas từ chối xác nhận thông tin này vì vẫn đang chờ kết quả khám nghiệm tử thi.

Thông qua đối chiếu với thông tin công cộng, Reuters cho biết Boulware, 35 tuổi, từng bị truy tố một vài tội hình sự, bao gồm hành hung người thân. Cảnh sát trưởng Brown cho hay nghi phạm đã đổ lỗi cho cảnh sát khiến ông ta bị mất quyền nuôi con và cho rằng nhân viên cảnh sát đã cáo buộc ông ta là khủng bố. Bà Jeannine Hammond, mẹ của Boulware, nói với kênh truyền hình NBC (Mỹ) rằng con trai bà bị tâm thần và thường “nghe thấy tiếng nói trong đầu”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.