Nghi phạm vụ tấn công bằng xe tải ở Berlin bị bắn chết tại Ý

23/12/2016 18:08 GMT+7

Giới chức Ý ngày 23.12 thông báo nghi phạm Anis Amri người Tunisia trong vụ tấn công xe tải ở Berlin (Đức) đã bị bắn chết trong một vụ đấu súng ở thành phố Milan (Ý).

Anis Amri (24 tuổi) bị chính quyền Đức truy lùng trong vài ngày qua vì nghi liên quan đến vụ tấn công bằng xe tải ở chợ Giáng sinh tại trung tâm thủ đô Berlin (Đức) tối 19.12 khiến 12 người thiệt mạng.
Cảnh sát tìm thấy hộ chiếu của người nay bên dưới ghế trong buồng lái xe tải và phát lệnh truy tìm, đồng thời treo thưởng 100.000 euro cho ai cung cấp thông tin giúp bắt nghi phạm này.
Tuy nhiên các quan chức Ý ngày 23.12 thông báo Amri đã bị bắn chết trong một vụ đấu súng ở thành phố Milan, theo NBC News cùng ngày. Dấu vân tay của người này trùng khớp với dấu vân tay của nghi phạm người Tunisia nghi tấn công tại Berlin.
BBC dẫn truyền thông Ý cho hay cảnh sát tuần tra phát hiện và tiếp cận nghi phạm vào khoảng 3 giờ ngày 23.12 (9 giờ, giờ Việt Nam) tại khu Sesto San Giovanni ở thành phố Milan.
Bộ trưởng Nội vụ Ý, ông Marco Minniti cho hay Amri đã rút súng bắn về phía cảnh sát trước, làm một cảnh sát bị thương. Ông Minniti khẳng định rằng người bị bắn chết ở Milan chính là Anis Amri, theo Reuters.
Anis Amri từng bị lực lượng an ninh Đức theo dõi trong thời gian dài vì có liên lạc với các thành phần Hồi giáo cực đoan. Tuy nhiên vì không thu thập đủ bằng chứng nên việc theo dõi bị chấm dứt. Ngoài ra, nghi phạm này còn từng bị giam và chờ trục xuất vì không có hộ chiếu.
Theo The Guardian, Amri từng cùng hàng ngàn người Tunisia rời đất nước trong thời gian diễn ra phong trào mùa xuân Ả Rập và đến Ý vào năm 2011. Nghi phạm này trải qua 3,5 năm trong 6 nhà tù khác nhau tại đảo Sicily (Ý) vì tội danh đốt một trại tị nạn và đe doạ an ninh. Bộ Tư pháp Ý cho biết Amri thường bị cảnh cáo và chuyển trại vì có hành vi xấu như chửi rủa bạn tù hoặc âm mưu vượt ngục. Tuy nhiên trong hồ sơ không ghi lại hành động nào chứng tỏ Amri bị cực đoan hoá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.