Nghị sĩ châu Âu ấn nhầm nút khi bỏ phiếu

27/03/2019 22:22 GMT+7

Sau khi cuộc bỏ phiếu tại Nghị viện châu Âu nhằm cân nhắc điều chỉnh các điều khoản gây tranh cãi của luật bản quyền kết thúc trong thất bại, 10 thành viên nghị viện thừa nhận "ấn nhầm nút".

Theo quy định của Liên minh châu Âu (EU), nếu một thành viên nghị viện ấn nhầm nút trong quá trình bỏ phiếu, họ có thể điều chỉnh lại lá phiếu, nhưng kết quả cuối cùng vẫn không thay đổi.
Vào ngày 26.3, Nghị viên châu Âu tiến hành bỏ phiếu tại trụ sở ở Strasbourg (Pháp), theo đó luật về bản quyền được thông qua mà không tổ chức tranh luận đối với hai điều khoản 11 và 13 với khoảng cách giữa ủng hộ và phản đối chỉ là 5 phiếu, theo Đài RT.
Tuy nhiên, sau đó nhóm đại biểu Thụy Điển gồm 10 người thú nhận rằng họ đã ấn nhầm nút và đề nghị điều chỉnh lại phiếu. Dù vậy, kết quả vẫn được giữ nguyên.
Dư luận chỉ biết đến sự cố hy hữu này khi bà Marietje Schaake, nghị sĩ thuộc Liên minh Tự do và Dân chủ của đảng châu Âu, đã đưa vụ “bầu lộn” lên Twitter.
Theo Điều khoản 13, các công ty như Facebook, YouTube và Google sẽ phải chịu trách nhiệm kiểm soát mọi nội dung về khía cạnh bản quyền khi được tải lên các nền tảng internet.
Trong khi đó, Điều khoản 11 yêu cầu các blogger, website theo dõi tin tức của giới truyền thông phải xin phép sử dụng bản quyền nếu muốn chia sẻ đường link và các mẩu thông tin lên trang cá nhân.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.