Nghiêm trị những kẻ bảo kê !

08/08/2014 03:00 GMT+7

Xung quanh bài viết Phá đường dây bảo kê xe quá tải trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai đăng trên Thanh Niên ngày 7.8, nhiều bạn đọc đề nghị phải nghiêm trị những kẻ bảo kê.

Xung quanh bài viết Phá đường dây bảo kê xe quá tải trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai đăng trên Thanh Niên ngày 7.8, nhiều bạn đọc đề nghị phải nghiêm trị những kẻ bảo kê.

Quá lộng hành

Theo dõi vụ việc, tôi thấy những kẻ bảo kê cho xe quá tải trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai quá lộng hành. Không biết những kẻ bảo kê này có ai bảo kê cho họ hay không, mà dám ngang nhiên để cả đoàn xe quá tải cày nát tuyến cao tốc đang thi công như vậy. Rất mong cơ quan điều tra làm rõ nghiêm trị để răn đe. Trần Minh Định (minhdinh0809@gmail.com)

Lực lượng CSGT ở đâu ?

Tại sao trên tuyến cao tốc này không thấy CSGT ngăn chặn đoàn xe quá tải của Công ty CP đầu tư thương mại Hiệp Hương, phải chăng CSGT cũng bị “mua” như những kẻ bảo kê? Mặt khác, cho dù có bị mua ở tuyến cao tốc này thì vẫn còn CSGT ở những tuyến giao thông khác từ Phú Thọ lên tới Lào Cai, nhưng họ đã ở đâu và làm gì mà để cho cả đoàn xe quá tải của ông Giám đốc Hiệp Hương chạy trót lọt? Nguyễn Thành Long (longtuctoi@yahoo.com)

Phải nghiêm trị

Đây mới chỉ là một tuyến đường, một vụ việc vừa bị lật tẩy mà thôi, còn xe quá tải chạy trên các tuyến đường diễn ra rất phổ biến. Tuy nhiên, có lẽ do các doanh nghiệp đã chung chi, “mua” đứt các lực lượng tuần tra, kiểm soát, thậm chí đơn vị quản lý giao thông nên xe quá tải mới mặc sức tung hoành. Tôi đề nghị các cơ quan thẩm quyền phải xử lý thật nghiêm minh, rốt ráo. Trương Văn Thành (thanhtam@yahoo.com)

Các cơ quan bảo vệ luật pháp không nghiêm nên mới có việc chung chi, bảo kê hoặc mãi lộ. Nếu xử lý nghiêm khắc, minh bạch thì những tình trạng bảo kê như trên sẽ bị đẩy lùi. Bùi Quốc Thắng (H.Đức Hòa, Long An)

Đường cao tốc đang thi công mà vẫn bị những kẻ bảo kê nhắm mắt nhận tiền hối lộ để cho xe quá tải chạy cả đoàn như thế là một việc bất thường. Chính quyền và cơ quan bảo vệ pháp luật sở tại ở đâu? Mai Anh Sáng (Q.Tân Bình, TP.HCM)

Bùi Chiến
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Phá đường dây bảo kê xe quá tải trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.