Ngô Thanh Vân: 'Có khi năm nay tôi có tin vui'

15/02/2015 20:45 GMT+7

(TNO) Một năm bận rộn với Ngô Thanh Vân: sản xuất bộ phim đầu tay Ngày nảy ngày nay , tham gia dự án điện ảnh Ngọa hổ tàng long 2 . Đây còn là một năm hạnh phúc với Ngô Thanh Vân vì Tết này đã có người chờ chị cùng du xuân.

(TNO) Một năm bận rộn với Ngô Thanh Vân: sản xuất bộ phim đầu tay Ngày nảy ngày nay, tham gia dự án điện ảnh Ngọa hổ tàng long 2. Đây còn là một năm hạnh phúc với Ngô Thanh Vân vì Tết này đã có người chờ chị cùng du xuân.

* Ngẫm lại một năm vừa rồi, có điều gì khiến chị hối tiếc vì chưa làm được?

Ngô Thanh Vân: Nếu được, Vân muốn có 24 tháng trong một năm để có thể làm tốt hơn nữa các dự án của mình. Dù cố gắng hết sức tranh thủ bay đi bay về giữa Việt Nam và New Zealand để làm việc (bộ phim Ngày nảy ngày nay của Ngô Thanh Vân được bấm máy tại Việt Nam trùng với thời gian bộ phim Ngọa hổ tàng long 2 được quay tại trường quay ở New Zealand - PV), nhưng nếu có nhiều thời gian hơn Vân có thể làm tốt hoặc nhiều hơn nữa. Còn một việc nữa mà Vân đang bị mẹ nhắc nhiều lắm rồi, đó là lập gia đình. (Cười)

Ngo-Thanh-Van- Ngoa-ho-tang-long
Ngô Thanh Vân chuẩn bị cho cảnh quay trong phim Ngọa hổ tàng long 2 - Ảnh: NVCC

* Khá bất ngờ khi xem Ngô Thanh Vân diễn hài trong Ngày nảy ngày nay. Vì sao chị lại mạo hiểm sản xuất bộ phim đầu tay theo thể loại hài chứ không phải là thể loại hành động như khán giả đã từng quen thuộc với hình ảnh một đả nữ Ngô Thanh Vân?

Tôi đã mất 2 năm kể từ sau bộ phim Dòng máu anh hùng mới chọn được vai diễn trong Bẫy rồng và lại phải mất 2 năm tiếp theo để chọn được Lửa Phật. Tìm một kịch bản phù hợp với tôi rất khó. Tôi nghĩ đã đến lúc mình có thể tự làm chủ được sản phẩm đưa ra công chúng, bởi vậy mới quyết định vào vai trò mới là nhà sản xuất. Ở vai trò mới này, nếu tôi cố quay lại với những gì khán giả đã quen thì có thể gây ra nhàm chán. Nên thách thức đầu tiên với tôi không phải từ phía khán giả mà là từ chính bản thân tôi.

* Còn với bộ phim Ngọa hổ tàng long 2, chị đã nhận cơ hội tham gia diễn xuất trong dự án điện ảnh lớn này như thế nào?

Lúc đầu tôi nộp hồ sơ casting (tuyển diễn viên) cho một vai diễn khác, nhưng một diễn viên khác với lợi thế ngoại ngữ đã được lựa chọn. Nhưng hồ sơ của tôi đã thuyết phục ê-kíp làm phim tạo dựng một nhân vật mới dành cho tôi. Đây cũng là công của anh Charlie Nguyễn. Anh tham gia là nhà sản xuất của phim và muốn nâng đỡ diễn viên Việt Nam.

* Một “lính mới” như chị có quá khó để hòa nhập cùng đoàn làm phim chuyên nghiệp của Hollywood?

Tôi đã có kinh nghiệm trong các vai đả nữ, đã được tập kiếm, tập võ, sang quay là bắt bài ngay, nhưng lúc đầu vẫn thấy bị ngợp. Tôi không biết điều gì đang xảy ra khi nhìn thấy dàn diễn viên cascadeur đánh võ, tưởng như họ đánh 100 thế chỉ trong giây lát. Tôi run quá trời. Nhưng phải định thần lại, mình quay 10 đúp phải được cả 10, nếu không là mình tự đánh mất cơ hội.

Ngo-Thanh-Van-Ngay-nay-ngay-nay
Một cảnh quay trong bộ phim Ngày nảy ngày nay khiến Ngô Thanh Vân phải chịu đựng đau đớn - Ảnh: NVCC

* Đã có những người đẹp Việt Nam tham gia dự án phim Hollywood, nhưng rốt cục chỉ xuất hiện chớp nhoáng trong phim…

Tôi không dám tuyên bố điều gì nếu không chắc chắn. Vai diễn của tôi có 23 phân đoạn trong kịch bản, trong đó có những phân đoạn với vai chính. Nếu cắt đi những phân đoạn này thì bộ phim sẽ bị hụt. Nên chắc là không phải chỉ có 2 giây đâu, chắc phải dài hơn 2 giây đấy! (cười).

* Chị đã nghĩ đến con đường đến thị trường quốc tế bắt đầu từ Ngọa hổ tàng long 2?

Đây là viên gạch đầu tiên của tôi. Tôi đang tham gia casting cho nhiều dự án phim lớn khác ở thị trường quốc tế. Trước tôi đã nghĩ đây là việc rất khó vì hạn chế ngôn ngữ, nhưng khi đã vượt qua rồi, tôi nghĩ mình có thể tự tin. Hy vọng thời gian tới, tôi sẽ có nhiều thứ mới mẻ để chia sẻ với mọi người.

* Chị đã lên kế hoạch gì trong năm mới?

Tôi sẽ tiếp tục hoàn thành những phân cảnh của mình trong phim Ngọa hổ tàng long 2, phát triển dự án từ thiện "Vết sẹo cuộc đời" năm thứ 6 với nhiều thay đổi để cứu được nhiều em nhỏ bị bệnh tim bẩm sinh hơn. Ngoài ra, một dự án phim mới do Vân sản xuất đang được ê kíp chuẩn bị, đó là một phim điện ảnh có các học trò trong nhóm 365 tham gia, dự kiến đặt tên là Ngày xửa ngày xưa, đây là phần tiếp theo bộ phim Ngày nảy ngày nay.

* Tết năm nay sẽ có gì đặc biệt với chị?

Vân may mắn vì Tết 15 năm nay khi ở Việt Nam luôn có người thân và bạn bè bên cạnh và năm nay có người chờ mình du xuân càng vui hơn nữa. Hy vọng năm sau Vân sẽ có một năm bình an, mạnh khỏe và thành công, có khi có tin vui để thông báo cho cả nhà.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.