Ngô Thanh Vân mang 'Song lang' chiếu thị trường quốc tế

P.C.Tùng
P.C.Tùng
22/03/2019 06:49 GMT+7

Sau hơn nửa năm chiếu trong nước và tham dự nhiều liên hoan phim (LHP) quốc tế, bộ phim Song lang (ảnh) do Leon Quang Lê đạo diễn, Ngô Thanh Vân làm nhà sản xuất, với sự tham gia diễn xuất của Liên Bỉnh Phát, Isaac... sẽ được chiếu bán vé thương mại ở một số quốc gia thông qua sự phát hành của Công ty Rain Trail Pictures, Idea Media Sales và BHD.

Trong đó, Rain Trail Pictures phụ trách phân phối tại thị trường Nhật Bản, Bắc Mỹ và Đông Nam Á. Idea Media Sales phụ trách những thị trường còn lại thông qua các hội chợ phim; BHD phụ trách thị trường Trung Quốc.
Song lang kể về tình bạn đặc biệt với những đồng điệu giữa nghệ sĩ cải lương Linh Phụng (Isaac) và tay đòi nợ thuê Dũng Thiên Lôi (Liên Bỉnh Phát). Phim tái hiện Sài Gòn thập niên 1980, kể câu chuyện gắn liền với sân khấu cải lương. Bộ phim được khen về hình ảnh, âm nhạc và diễn xuất duy mỹ, chạm đến cảm xúc người xem.
Tại các LHP quốc tế, Song lang được ghi nhận với nhiều thành tích như giải Phim xuất sắc và Đạo diễn xuất sắc tại LHP châu Á Sharm el-Sheikh 2019 ở Ai Cập, giải Viên ngọc quý dành cho Liên Bỉnh Phát tại LHP Tokyo 2018 (Nhật Bản)... Phim cũng được Hội Điện ảnh TP.HCM trao giải A phim hay nhất và diễn viên Liên Bỉnh Phát - nam chính, cùng Ghia Fam - họa sĩ thiết kế cũng nhận giải cá nhân xuất sắc vào đầu năm 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.