Ngoại trưởng John Kerry: Mỹ không muốn đối đầu với Nga

19/12/2015 21:04 GMT+7

“Chúng tôi không tìm kiếm sự đối đầu. Chúng tôi muốn Nga và Mỹ kết nối nhau bằng một mối quan hệ bình thường”, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry nói với truyền thông Nga ngày 19.12.

“Chúng tôi không tìm kiếm sự đối đầu. Chúng tôi muốn Nga và Mỹ kết nối nhau bằng một mối quan hệ bình thường”, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry nói với truyền thông Nga ngày 19.12.

Ngoại trưởng Kerry nói Mỹ không tìm kiếm sự đối đầu với Nga - Ảnh: AFPNgoại trưởng Kerry nói Mỹ không tìm kiếm sự đối đầu với Nga - Ảnh: AFP

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Tin tức ngày thứ bảy của Nga ngày 19.12, ông Kerry nói: “Chúng tôi muốn thấy một nước Nga vững mạnh và hùng cường, có thể đóng góp vào việc giải quyết các tranh chấp trên vũ đài chính trị thế giới, bởi vì hiện nay hai nước chúng ta đang phải đối diện với quá nhiều thách thức chung”.

Ông Kerry cũng cho biết, nhờ những nỗ lực của phía Nga và cá nhân ngoại trưởng Sergei Lavrov, quá trình giải quyết vấn đề hạt nhân của Iran đã đạt nhiều kết quả tích cực.

Theo Sự thật Komsomol ngày 19.12, trong lần trả lời phỏng vấn này, Ngoại trưởng Mỹ tái khẳng định Washington không tìm mọi cách để thay đổi chế độ của Tổng thống Bashar al Assad và không can thiệp vào công việc nội bộ của Syria.

“Sẽ là điều vô cùng quan trọng khi người dân Nga hiểu được lập trường, quan điểm của nước Mỹ. Chúng tôi không cố gắng tìm cách thay đổi các chế độ cầm quyền. Chúng tôi không tham gia vào các cuộc cách mạng màu. Chúng tôi không can thiệp vào công việc nội bộ của nước khác. Mục tiêu của chúng tôi chỉ là mong muốn hòa bình cho thế giới”, ông Kerry phát biểu.

Gần đây, Ngoại trưởng Mỹ có nói rằng Mỹ và Anh không áp đặt các điều kiện buộc Tổng thống Syria phải từ chức, tuy nhiên Mỹ nhận thấy rằng vấn đề này cần được thảo luận tại các cuộc đàm phán với sự tham gia của tất cả các bên.

Tổng thống Assad gần đây đã nói rằng ông sẽ rời khỏi chức vụ của mình chỉ theo ý nguyện của người dân chứ không theo yêu cầu của chính Washington hay Liên Hiệp Quốc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.