Ngọc Huyền đưa con gái 15 tuổi về Việt Nam hát cải lương

07/12/2018 17:01 GMT+7

Con gái 15 tuổi của 'nàng Phi Giao' nổi tiếng một thời đã ra dáng thiếu nữ và sở hữu nhiều nét đẹp từ người mẹ đa tài. Bé sẽ có dịp ra mắt khán giả Việt Nam trong liveshow kỷ niệm 35 năm vào nghề của mẹ.

Cách đây không lâu nghệ sĩ cải lương Ngọc Huyền khoe trên trang cá nhân clip được con gái lớn là Hà Tiên dạy nhảy. Công chúa 15 tuổi của “nàng Phi Giao” nổi tiếng một thời đã ra dáng thiếu nữ và sở hữu nhiều nét đẹp từ người mẹ đa tài. Đặc biệt, Hà Tiên cũng để tóc dài thướt tha, dịu dàng như mẹ. Đoạn clip nhanh chóng đạt gần 1 triệu lượt xem và thu hút nhiều bình luận yêu thích. Phần đông người hâm mộ tỏ ra bất ngờ với độ trẻ trung của hai mẹ con nữ nghệ sĩ. Ngọc Huyền cũng xúc động chia sẻ: “Ngọc Huyền không hi vọng con theo nghiệp cầm ca của mình. Tuy nhiên Ngọc Huyền vẫn khuyến khích con tham gia văn nghệ, hát những bài hát tiếng Việt như một cách ghi nhớ và quảng bá văn hóa quê hương, nguồn cội”. Nhiều khán giả kỳ vọng trong tương lai không xa cô sẽ đưa con về nước để giao lưu và biểu diễn trước công chúng.
Con gái 15 tuổi của NSƯT Ngọc Huyền đã được Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp phép biểu diễn tại Việt Nam trong liveshow Ngọc Huyền Yêu đời - Yêu người Ảnh: FBNV
Ngọc Huyền chia sẻ do con gái đang học tại Mỹ nên chuyến đi về lần này khá khó khăn. "Hà Tiên phải xin nghỉ học vài ngày. Bé đang là học sinh giỏi của trường, chơi thể thao rất tích cực, là cheerleader môn bóng rổ nên rất bận. Tuy nhiên khi nghe mẹ tâm tình hoài bão, bé xin thầy cô thu xếp việc học để về Việt Nam tham gia cùng mẹ một tuần. Hiện tại bên Mỹ ngoài thời gian học thì bé cũng đã tập tành rồi. Ngọc Huyền dạy bé hát cải lương từ nhỏ nên bé cũng khá tự tin", nữ nghệ sĩ chia sẻ.
Ngọc Huyền cho biết thêm: “Khi Hà Tiên đến tuổi tới trường, Ngọc Huyền quyết tâm tìm nơi cho con học tiếng Việt và đều đặn đưa con tới lớp dù địa điểm dạy tiếng Việt cách nhà khá xa. Con rành tiếng Việt, Ngọc Huyền lại tập cho con hát dân ca Việt Nam và khi Hà Tiên đã hát được rất nhiều bài dân ca Việt Nam thì Ngọc Huyền lại ước ao con có thể hát cải lương và yêu cải lương. Ngọc Huyền luôn kể cho con nghe rất nhiều về cải lương, về những vai diễn của Ngọc Huyền. Ngọc Huyền muốn tình yêu dành cho cải lương của con sẽ đong đầy hơn nếu con được xem mẹ và các cô chú, anh chị tập luyện, được sống trong không khí của một đêm diễn. Đó là một trong những lý do Ngọc Huyền quyết định đưa con lên sân khấu cùng mình trong liveshow lần này. Bản thân Ngọc Huyền luôn muốn truyền tình yêu cải lương to lớn của mình cho thế hệ trẻ, nhất là với con gái Hà Tiên, dù sinh ra và lớn lên ở nước ngoài nhưng phải nói, hát bằng tiếng Việt, đặc biệt là phải biết hát cải lương…".
Nhiều đồng nghiệp đã hủy show vì Ngọc Huyền Ảnh: Duy England
Tham gia đêm cải lương của Ngọc Huyền là dàn nghệ sĩ nổi tiếng: NSND Lệ Thủy, NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Phương Hồng Thủy, NSƯT Hoài Linh, Trường Vũ, Trấn Thành, Minh Nhí, Linh Tâm, Thanh Hằng, Trọng Nghĩa, NSƯT Vũ Luân, NSƯT Tú Sương, Bình Tinh, Trinh Trinh, Dương Đình Trí...
Được biết ban đầu "nàng Phi Giao" đặt lịch một nhà hát vào ngày 22.12 nhưng do kẹt lễ lớn nên cô đành dời sang ngày 23.12 tại Sân khấu ca nhạc Lan Anh. Mời dàn nghệ sĩ đông, việc gọi điện thoại lại đổi lịch trong tình hình cuối năm là một vất vả không nhỏ. "Dời lịch hai mươi mấy nghệ sĩ, nhưng ai cũng thương yêu muốn giúp Ngọc Huyền có một liveshow đặc biệt 100 năm cải lương nên ai cũng hủy show khác. Như NSND Lệ Thủy bỏ show, Trấn Thành thì bảo là dù 21-22-23-24 đi chăng nữa sẵn lòng. Anh Hoài Linh bảo tôi "em cầm phone đợi tí, đợi anh một giây thôi, đừng buông cái phone xuống để anh sắp xếp, cỡ nào cũng sắp xếp được" rồi anh đồng ý ngay. Rồi Ốc Thanh Vân, MC Hòa Hiệp, chị Thanh Hằng, Phương Hồng Thủy... Anh Trường Vũ là khó nhất thì bay từ nước ngoài về, ảnh nói thôi bay về rồi thì bỏ show ngày 23 nữa có sao đâu. Ê-kíp yêu thương mình như vậy thì chẳng có mệt mỏi gì cả", Ngọc Huyền xúc động.
Riêng nghệ sĩ Vũ Linh không thể tham dự vì sức khỏe không cho phép cũng là nuối tiếc lớn của fan cải lương và chính Ngọc Huyền. Cô nói: "Có chia sẻ kín đáo là tuy liveshow không cho hát lipsync, các nghệ sĩ tham gia đều hát live 100% nhưng mà vì sức khỏe ảnh, Huyền nói anh ráng lên, chỗ nào không khỏe thì anh múa vũ đạo nhiều lên, xin với ban khúc khảo để anh hát lipsync. Nhưng anh Vũ Linh tối kỵ vấn đề này. Anh nói để anh khỏe anh sẽ tung hoành như thời anh hát liveshow của em ở nhà hát Hòa Bình 16 năm trước, thì anh mới chịu hát".
Trong số dàn nghệ sĩ cải lương kỳ cựu của giải Trần Hữu Trang gồm Thanh Thanh Tâm, Thanh Hằng, Phương Hồng Thủy, Tài Linh, Vũ Linh thì chỉ có Thanh Hằng và Phương Hồng Thủy góp mặt. Đáng tiếc có Thanh Thanh Tâm do đang đợi giấy tờ nhập tịch chưa về được còn nghệ sĩ Tài Linh gần như ẩn dật không tham gia nghệ thuật nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.