Ngọc nữ Lý Băng Băng là ngôi sao châu Á của năm

03/05/2013 10:10 GMT+7

(iHay) Chính vẻ đẹp quyến rũ và lối diễn xuất tuyệt vời đã đưa Lý Băng Băng đến với giải thưởng này.

(iHay) Ngọc nữ của làng giải trí Hoa ngữ Lý Băng Băng mới đây đã giành được giải “ngôi sao châu Á của năm” do tạp chí Variety bình chọn.

>> Katy Perry bị so sánh với Lý Băng Băng
>> Đạo diễn Hollywood bị "ném đá" vì nhầm Lý Băng Băng là Phạm Băng Băng

Lý Băng Băng là nữ diễn viên nổi tiếng Trung Quốc đã đến được với kinh đô điện ảnh Hollywood. Cô tham gia bộ phim Forbidden Kingdom (Vua Kungfu) cùng Thành Long, Lý Liên Kiệt và tiếp đó là Snow Flower (Hoa Tuyết) và Secret Fan (Cây quạt bí mật) ra mắt năm 2011.

Những thành công này cũng đã đưa Lý Băng Băng có mặt trên thảm đỏ của lễ trao giải Oscar năm 2012 và Liên hoan phim Cannes, Venice.

Phạm Băng Băng 1
 Lý Băng Băng - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, những thành công của Lý Băng Băng không thể không kể đến vai diễn mới nhất trong bộ phim bom tấn Hollywood là Resident Evil: Retribution (Vùng đất quỷ dữ: Báo thù) khởi chiếu tháng 9.2012. Hình ảnh người đẹp Hoa ngữ đầy bí ẩn và gợi cảm trong bộ phim này đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

Trước đó, Lý Băng Băng cũng là gương mặt của nhiều giải thưởng lớn. Năm 2000, ngọc nữ của làng giải trí Hoa ngữ này đã mang về giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Singapore lần thứ 13 Liên hoan phim quốc tế với vai diễn trong phim Mười bảy năm. Năm 2009, Lý Băng Băng tham gia bộ phim The  Message và vinh dự được nhận giải nữ diễn viên xuất sắc nhất tại lễ trao giải Kim Mã năm đó.

Bên cạnh lĩnh vực điện ảnh, Lý Băng Băng còn là đại sứ thiện chí cho Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc và Quỹ Động vật Hoang dã Thế giới với nhiều họat động có ích cho cộng đồng trong những năm 2009, 2010. “Nữ hoàng thiện chí” cũng là một biệt danh mà truyền thông Trung Quốc đặt cho nữ diễn viên xinh đẹp và tài năng này.

Phạm Băng Băng
Lý Băng Băng nhận giải Ngôi sao châu Á của năm diễn ra hôm 28.4 tại Los Angeles, bang California, Mỹ - Ảnh: MSN

Vẻ đẹp tự nhiên của người phụ nữ Á Đông cùng với lối diễn xuất xuất sắc đã giúp Lý Băng Băng đến gần với khán giả hơn. Lý Băng Băng còn là cầu nối giữa điện ảnh Trung Quốc và điện ảnh Hollywood, theo tạp chí Variety.

Phát biểu tại lễ trao giải, Lý Băng Băng chia sẻ: “Tôi tin rằng tài năng vốn có của tôi sẽ tiếp tục được phát huy. Sẽ có nhiều cơ hội và không ít thách thức đối với tất cả các diễn viên, kể cả diễn viên Trung Quốc hay diễn viên Mỹ. Với tôi, tôi hướng tới việc trở thành diễn viên Trung - Mỹ, nghĩa là biết kết hợp giữa nền văn hóa hai nước, đó mới là điều thú vị”. 

Tuệ Minh

>> Phạm Băng Băng là người nổi tiếng nhất Trung Quốc năm 2013
>> Phạm Băng Băng hóa dị nhân tím
>> Phạm Băng Băng cùng “người yêu tin đồn” bất ngờ xuất hiện trong Iron Man 3
>> Phạm Băng Băng thắng kiện vụ bị tố hại Chương Tử Di
>> Phạm Băng Băng tự nhận đã già
>> Lý Nhã Kỳ 'đạo' ảnh bìa của Phạm Băng Băng
>> Phạm Băng Băng bật mí về bạn trai
>> Phim mới của Phạm Băng Băng bị yêu cầu ngưng chiếu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.