Ngọc Trinh: Hiểu trước đã, thương hay ghét tính sau

24/04/2016 08:47 GMT+7

Lần đầu sản xuất phim, lần đầu đóng vai chính và cũng là lần đầu Ngọc Trinh 'tuyên chiến' đáp trả với những thị phi… xung quanh bộ phim Vòng eo 56 vừa ra mắt.

Lần đầu sản xuất phim, lần đầu đóng vai chính và cũng là lần đầu Ngọc Trinh 'tuyên chiến' đáp trả với những thị phi… xung quanh bộ phim Vòng eo 56 vừa ra mắt.

Ngọc Trinh: Hiểu trước đã, thương hay ghét tính sau 1
Ngây ngô, thẳng thắn, ngu… cũng được !
Vì sao bạn lại quyết định đầu tư một số tiền khủng để làm một bộ phim về cuộc đời mình?
Từ trước đến nay, tôi kiếm tiền chủ yếu từ kinh doanh thời trang, làm đẹp chứ không phải từ người mẫu, vì vậy có thể gọi tôi là dân kinh doanh và việc tôi đầu tư vào phim là chuyện bình thường. Sau nhiều ý kiến của bạn bè, tôi quyết định làm một bộ phim mà trong đó tôi đóng luôn vai chính bởi không thể hợp lý hơn khi bộ phim làm về chính cuộc đời mình. Tôi từng nghĩ mình không diễn xuất được, không có năng khiếu gì cả nên trước đây cũng có vài lần từ chối lời mời đóng phim. Nhưng đến Vòng eo 56 thì tôi nghĩ hãy tự nới tay mình ra một chút, cho mình một cơ hội. Lâu nay người ta viết về tôi, hiểu tôi bằng ngôn ngữ của báo chí thì bây giờ tôi muốn tái hiện qua những thước phim về cuộc đời mình. Tất nhiên người nào ghét tôi họ sẽ không tin những gì tôi kể, vẫn cứ ghét như thường. Còn những người muốn hiểu một cách thiện chí, họ có thể hiểu một cách rõ hơn. Nói chung hiểu trước đã còn thương hay ghét thì tính sau!
Tự nhận mình ngây ngô, thẳng thắn và có phần thật như đếm, nghĩ gì nói đó, nhưng việc tính toán để làm một bộ phim về cuộc đời mình để công chúng có phần cảm thương, hiểu hơn về một Ngọc Trinh khác với tin đồn..., xem ra bạn rất có chủ đích và không ngốc tí nào cả?
Như tôi đã nói ở trên, việc làm phim xuất phát từ một ý tưởng kinh doanh. Tôi từng nhận là mình ngu, nhưng giỏi kiếm tiền. Tính toán của tôi chỉ dừng lại ở mức đầu tư làm phim chứ làm phim với nội dung gì thì đều nhờ bạn bè khai sáng... Khi bắt đầu làm phim, tôi chỉ mới tính đến việc công chúng chắc sẽ hiểu hơn về mình sau bộ phim. Còn thương hay ghét mình tính không ra chị ạ! Như bây giờ, tôi không ngờ tranh cãi lại dữ dội vậy. Chính tôi cũng bị tổn thương vì dư luận đấy thôi. Tôi vẫn là tôi, có sao nói vậy, thật như đếm hay là những tính từ chị nói: ngây ngô, thẳng thắn… ngu cũng được, đó là con người tôi. Nhưng mọi người đừng nhầm lẫn với việc tôi không có suy nghĩ. Tôi có suy nghĩ, có cảm xúc, chỉ là tôi không tính toán trên những điều đó được.
Bộ phim Vòng eo 56 vừa ra mắt, bên cạnh những lời khen cũng có rất nhiều lời có thể gọi là mạt sát, thậm chí xúc phạm đến bạn và cả ê kíp làm phim, cảm giác của Ngọc Trinh thế nào?
Khen hay chê tôi đều nhận. Khen thì mình biết ơn, chê thì mình… biết vậy. Nhưng chê nó khác xa với mạt sát, xúc phạm, chị cũng hiểu mà phải không? Tôi đã chia sẻ cảm xúc của mình trên Facebook rồi. Tính tôi không nói đi nói lại, chỉ nói hết một lần rồi thôi. Bởi tôi biết mình nói không giỏi bằng người ta.
Lâu nay Ngọc Trinh vốn là người phớt lờ mọi thị phi, những lời chặt chém… của dư luận dành cho bạn, nhưng vừa qua bạn đã công khai “phản ứng” lại ý kiến công kích của một số người, một số status trên Facebook viết không thiện cảm về bộ phim Vòng eo 56, tại sao bạn lại “ra mặt” đầy bức xúc như vậy mà không chọn cách im lặng như lâu nay vẫn làm?

… tôi cứ kể câu chuyện đời mình thôi, muốn nghe kiểu gì thì tùy, tại sao tôi phải kể đúng ý người ta! Nói thẳng ra chắc chỉ khi tôi bảo tôi làm gái người ta mới chịu tin, lúc đó lại chửi kiểu khác

Do nhiều lý do tác động nên tôi mới không thể im lặng được nữa. Tôi cũng từng nghĩ giờ mình quen cảm giác đó rồi, tin đồn, mắng mỏ… của dư luận ngày xưa mình còn khóc, còn tổn thương, chứ giờ chắc không sao nữa đâu, phớt lờ là qua thôi. Nhưng chính tôi cũng không ngờ mình vẫn chưa đủ “cứng” như mình nghĩ. Tôi vẫn tổn thương, vẫn khóc khi những lời mạt sát xuất phát từ những người có học thức cao mà tôi tôn trọng. Trước đây người ta chửi tôi, tôi phớt lờ đi vì lúc đó chỉ có mình tôi chịu. Nhưng giờ người ta chửi tôi, chửi luôn cả phim của tôi. Phim là đứa con tinh thần không chỉ riêng tôi mà của cả ê kíp. Có làm phim mới hiểu vất vả thế nào. Công sức của mọi người chỉ vì mình mà bị đem ra mạt sát, gán cho đủ thứ tội tình, hỏi tôi làm sao cứ phớt lờ đi được? Tâm lý ai cũng vậy, động tới mình thì mình còn nhịn được chứ động tới người mình yêu thương (ở đây tôi xem bộ phim như “con” mình) thì nhịn không nổi chị ạ. Cái nữa là do thời điểm, ngay thời điểm tôi đang hạnh phúc, đang cảm nhận được rất nhiều tình cảm từ bạn bè, đồng nghiệp, lẫn khán giả thì những lời mạt sát ấy tổn thương hơn bình thường rất nhiều.
Thật ra khi bạn đã dám làm phim, dám công khai những góc khuất trong cuộc đời mình thì bản thân bạn cũng phải lường trước những tranh cãi chói tai từ dư luận chứ?
Tranh cãi là tranh cãi, mạt sát là mạt sát. Hai thứ đó khác nhau, cảm giác bị đem ra tranh cãi khác xa là bị đem ra mạt sát chứ ạ!
Hình như trong điện ảnh VN, chưa có ai bỏ tiền làm một bộ phim về cuộc đời mình cả, giờ bạn lại làm điều đó, phải chăng Ngọc Trinh đẹp, có tiền thì có thể làm bất cứ điều gì mình thích?
Có tiền thì có thể làm bất cứ điều gì mình thích miễn là không phạm pháp, không thất đức, không hại ai.
Ngọc Trinh: Hiểu trước đã, thương hay ghét tính sau 2
Chắc chỉ khi tôi bảo tôi làm gái họ mới chịu tin!
Lên sóng truyền hình quốc gia người ta thấy Ngọc Trinh khóc, trong phim bạn cũng khóc, đi giao lưu với fan cũng thấy khóc…Xem ra bạn khóc rất nhiều. Ngoài sự cơ cực, nghèo khổ của tuổi thơ, cuộc sống của Trinh hiện tại gần như có mọi thứ, vậy điều gì khiến bạn tự thương cảm bản thân mình mà khóc nhiều đến thế?
Thật ra lúc ấy tôi khóc không phải vì thương cảm bản thân mình đâu. Tôi khóc vì cách chú Sâm (Lại Văn Sâm) trò chuyện với tôi. Chú Sâm nói dài nhưng lên sóng bị cắt nhiều đấy. Cách chú Sâm nói chân thành lắm kìa, khiến tôi thấy mình được tôn trọng, được trân trọng. Không phải kiểu hỏi moi móc, xét nét mà đơn thuần là hỏi thăm, quan tâm, khiến tôi cảm động không kịp ngăn nước mắt lại luôn.
Nhiều ý kiến cho rằng bạn làm phim chỉ để phân bua cho những tin đồn, thị phi…đang bủa vây mình, với những “tuyên ngôn” thật tốt đẹp trong phim và không đúng sự thật, bạn nghĩ sao?
Tôi không biết “sự thật” ở đây là gì? Những người luôn nói phim không đúng sự thật ấy thật ra họ biết sự thật đến đâu. Có ai dám đứng ra xác nhận, chứng minh chưa hay chỉ là qua tin đồn? Cái họ muốn nghe là câu chuyện theo ý họ. Họ quyết chỉ tin những gì họ nghĩ thì tôi làm 10 phim nữa họ cũng bảo là xạo. Vậy thì tôi cứ kể câu chuyện đời mình thôi, muốn nghe kiểu gì thì tùy, tại sao tôi phải kể đúng ý người ta! Nói thẳng ra chắc chỉ khi tôi bảo tôi làm gái người ta mới chịu tin, lúc đó lại chửi kiểu khác. Trên đời có nhân - quả, nếu tôi làm gái thì giờ đã không ở đây làm phim cho mọi người tranh luận, cũng không năm lần bảy lượt nói mình không làm gái để vỡ lở ra mang nhục.
Trong phim, bạn cũng công khai chuyện mình làm người thứ ba… Với Trinh chuyện này có gì đáng suy nghĩ không?
Tôi luôn nhận đây là lỗi của mình!
Bỏ ra hơn 10 tỉ để làm một bộ phim về cuộc đời mình, rồi bị đem ra mổ xẻ, xúc phạm… bạn có cảm thấy tiếc không? Có ý kiến cho rằng nếu đem số tiền đó đi làm từ thiện biết đâu lại được tung hô một cách có ý nghĩa hơn chăng?
Tôi làm từ thiện không phải để được tung hô nên trong tính toán của tôi không bao giờ có khoản “thà lấy tiền làm từ thiện để được tung hô một cách ý nghĩa”. Bộ phim có thua lỗ thì tôi vẫn làm từ thiện như xưa giờ nên đừng đem việc làm từ thiện liên hệ sang làm phim, kinh doanh, thiệt hơn…
Sau Vòng eo 56, được nhận xét diễn xuất khá tốt dù là tay ngang, Trinh có ý định “lấn sân” điện ảnh một cách nghiêm túc không?
Thú thật là tôi thích đóng phim rồi đó (cười). Nếu hỏi “ý định” thì tôi có ý định, nhưng vẫn chưa quyết định đâu. Dù gì vẫn phải đợi xem phản hồi từ khán giả, tính đến giờ thì khá là tốt.
Một câu hỏi vui: Sau rất nhiều scandal, ồn ào…, chắc bạn sẽ không muốn làm một người đẹp kiểu ngây ngô nữa chứ?
Không phải là “kiểu” mà con người tôi muốn sắc sảo cũng khó lắm. Tôi không giỏi ăn nói, cũng không học cao để ra vẻ người đẹp trí tuệ, cao sang. Tính tôi có sao để vậy, cũng đâu có hại gì. Ai cũng có khía cạnh ngây ngô và trưởng thành. Nếu mọi người không thấy tôi ngây ngô nữa thì nghĩa là tôi trưởng thành, tự nhiên thôi.
Cảm ơn bạn đã trò chuyện!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.