Ngôi nhà đã có từ một thế kỷ nay tại Seattle (Mỹ), từng được treo đầy bong bóng đủ màu sắc để phục vụ chiến dịch quảng bá bộ phim hoạt hình Up (Vút bay) của Disney, đang đối mặt nguy cơ bị phá dỡ, theo Reuters.
Ngôi nhà được treo bong bóng để quảng bá cho Up - ảnh: Reuters
|
Vào năm 2006, Edith Macefield, chủ nhân của ngôi nhà, đã thu hút sự chú ý của dư luận khi từ chối số tiền 1 triệu USD để bán ngôi nhà có diện tích 304 m2 cho một công ty. Công ty này đã xây dựng một trung tâm bán lẻ và văn phòng rộng gần 40.000 m2 xung quanh ngôi nhà này. Hiện tại, ngôi nhà đã quá cũ, do đó chi phí bảo trì để có thể sử dụng nhà trở nên quá đắt đỏ. Vì vậy, người chủ mới của ngôi nhà có thể sẽ tặng nó cho một tổ chức phi lợi nhuận, hoặc phá nó đi và bán phần đất. Nếu trong vòng 90 ngày nữa ngôi nhà không được dời đi thì nó sẽ bị phá hủy.
Up, bộ phim kể về một ông già từ chối bán ngôi nhà của mình để rồi cùng ngôi nhà bay lên không trung với những chùm bong bóng đủ màu sắc, đã thu được 700 triệu USD và giành giải Oscar phim hoạt hình hay nhất năm 2010.
Bình luận (0)