Ngôi sao Marvel kể ký ức bị phân biệt chủng tộc: Không đếm hết số lần bị bắt

21/06/2020 13:09 GMT+7

Nam diễn viên thủ vai War Machine trong vũ trụ siêu anh hùng Marvel đã có những chia sẻ thẳng thắn về nạn phân biệt chủng tộc, một vấn đề vốn chưa bao giờ ‘ngủ im’ nay lại càng dấy lên mạnh mẽ tại Mỹ.

Xuất hiện trong chương trình đêm muộn The Tonight Show của Jimmy Fallon, bên cạnh những chia sẻ về dự án phim mới, cuộc trò chuyện với Don Cheadle còn gây chú ý bởi những ý kiến, phát ngôn của anh về tình trạng phân biệt chủng tộc với người da màu đang nhức nhối tại Mỹ.
Theo Don Cheadle, không phải khi có người da màu bỏ mạng vì bị đánh đập thì cộng đồng này mới ý thức được sự nguy hiểm về định kiến màu da mà từ khi còn nhỏ, những đứa trẻ đã đươc cha mẹ khuyên răn về cách đối phó với cảnh sát nước này. “Chúng tôi có những quy tắc để bảo đảm an toàn tính mạng khi tiếp xúc với cảnh sát và những quy tắc này đã được “tiêm” vào đầu chúng tôi từ rất sớm”, Don Cheadle nói.

Làn sóng biểu tình giành quyền lợi cho người da màu diễn ra mạnh mẽ tại Mỹ sau cái chết của George Floyd

Ảnh: Reuters

Don Cheadle cho biết anh sinh ra và lớn lên tại một khu phố chủ yếu là người da đen ở thành phố Kansas, thuộc bang Missouri, Mỹ. Việc nhận thức về sự phân biệt chủng tốc mới trở nên rõ nét khi gia đình anh chuyển tới một vùng ngoại ô. Tại đây, anh bị bắt nạt và cảnh sát chưa bao giờ đứng về phía anh.
“Tôi không thể đếm hết số lần mình bị bắt. Cảnh sát thậm chí còn chĩa súng vào đầu tôi. Họ bắt tôi và viện cớ rằng tôi trùng khớp với những mô tả về một tên tội phạm nào đó. Chuyện này lặp đi lặp lại rất nhiều lần...”, nam diễn viên 56 tuổi bức xúc kể.

Don Cheadle trong vai War Machine

Ảnh: Poster phim

Cuộc trò chuyện giữa Don Cheadle và Jimmy Fallon diễn ra trong bối cảnh cả xứ sở cờ hoa nói riêng và thế giới nói chung đang có những hành động lên án mạnh mẽ sau cái chết của người da màu George Floyd, một công dân Mỹ bị cảnh sát ghì cổ đến chết.
Sau khi video về cái chết của George Floyd bùng nổ trên các mạng xã hội, Don Cheadle khẳng định thảm kịch này không phải là điều gì mới mẻ. Đối với Don, đây chỉ là một trong rất ít những trường hợp “may mắn” được ghi hình lại, còn rất nhiều vụ việc tương tự khác không thể có bằng chứng.
Don Cheadle không phải là nghệ sĩ da màu hiếm hoi lên tiếng về nạn phân biệt chủng tộc. Ngay từ khi phong trào #BlackLivesMatter (Người da màu đáng được sống) nổ ra sau cái chết của George Floyd, đã có rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng sử dụng sức ảnh hưởng của mình để đòi lại quyền lợi cho người da màu. Có thể kể đến những cái tên đình đám như Rihanna, Taylor Swift, Ariana Grande, Ladu Gaga, Selena Gomez…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.