Ngồi trên tầng 3 vẫn bị dung nham táp trúng ở Hawaii

20/05/2018 18:37 GMT+7

Dòng chảy dung nham từ núi lửa Kilauea tiếp tục phá hủy nhiều căn nhà trong hai ngày cuối tuần. Đến nay, đã có nạn nhân đầu tiên bị thương nặng vì dung nham táp trúng người khi đang ngồi trên ban công lầu 3.

Cơ quan Dân phòng Hạt Hawaiʻi cảnh báo với tốc độ di chuyển nhanh (210 m/giờ), dòng dung nham sẽ làm hư hại và gây tắc nghẽn Cao tốc 137, theo Reuters. Đây là tuyến thoát hiểm then chốt cho người sống tại vùng bờ biển đảo Lớn, tức Hạt Hawaiʻi thuộc bang Hawaii (Mỹ).
Trong ngày 19.5, núi lửa tiếp tục phun trào và dòng dung nham làm cô lập khoảng 40 căn nhà ở quận Puna, buộc lực lượng chức năng điều trực thăng đến cứu hộ những người mắc kẹt bên trong.
Dung nham tại quận Pahoa trên đảo Lớn Reuters
Dung nham tràng xuống một con đường tại quận Pahoa trên đảo Lớn Reuters
Kể từ khi Kilauea bắt đầu hoạt động hồi 3.5, khoảng 2.000 người dân ở đảo Lớn đã rời khỏi nhà, di chuyển đến nơi an toàn và chưa có báo cáo về số nạn nhân thiệt mạng. Tính đến nay, dòng dung nham đã phá hủy khoảng 40 căn hộ và tòa nhà.
Tuy nhiên, bà Janet Snyder, phát ngôn viên văn phòng thị trưởng Hạt Hawaiʻi ngày 19.5 cho biết: “Chúng tôi ghi nhận trường hợp đầu tiên bị thương nghiêm trọng là một người đàn ông ngồi trên ban công tầng 3 tại nhà bị dung nham táp trúng người, bỏng toàn thân”.
Bất chấp cảnh báo của gới hữu trách và các chuyên gia, vẫn có nhiều người đổ xô đến khu vực lân cận núi lửa để chụp ảnh.
Nhiều người chụp ảnh cảnh tượng tro bụi từ núi lửa phun trào ngày 19.5 Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.