TNO

Ngồi tù sang chảnh như cựu thủ tướng Israel

15/02/2016 20:25 GMT+7

(Tin Nóng) Cựu Thủ tướng Israel Ehud Olmert, từng được ca ngợi vì các nỗ lực hòa bình với người Palestine, vào ngày 15.2 đã được đoàn xe hộ tống đến tận cổng trại giam, bắt đầu thụ án 19 tháng tù giam vì tội tham nhũng và cản trở việc thực thi pháp luật.

(Tin Nóng) Cựu Thủ tướng Israel Ehud Olmert, từng được ca ngợi vì các nỗ lực hòa bình với người Palestine, vào ngày 15.2 đã được đoàn xe hộ tống đến tận cổng trại giam, bắt đầu thụ án 19 tháng tù giam vì tội tham nhũng và cản trở việc thực thi pháp luật.

Ngồi tù sang chảnh như cựu thủ tướng Israel - ảnh 1
Ô tô và bảo vệ đưa tù nhân nổi tiếng đến tận phòng giam - Ảnh: Reuters

Với sự hộ tống cẩn mật của các đặc vụ thuộc Cục An ninh Nội địa Shin Bet, chính khách nổi tiếng 70 tuổi của Israel đã bước qua cổng nhà tù Maasiyahu ở thành phố miền trung Ramle trước khi kim đồng hồ chỉ đến 10 giờ sáng 15.2.

Cựu thủ tướng Olmert (nhiệm kỳ 2006-2009) là người nổi tiếng với gu hút xì gà cực sang và những chuyến công du xa xỉ, án tù 19 tháng đã khép lại một chương đầy sóng gió trong cuộc chiến pháp lý kéo dài kể từ khi ông rời vị trí lãnh đạo vào năm 2009.

Tội trạng của ông thành lập dựa trên giai đoạn ông này còn là thị trưởng Jerusalem và sau đó là bộ trưởng Kinh tế.

Trong đoạn clip được công bố trước khi vào tù thụ án, ông một mực bác bỏ các tội danh và cho rằng mình hoàn toàn vô tội. Tuy nhiên, “Hôm nay tôi chấp nhận mức án mà tòa đưa ra. Không ai được đặt mình trên luật pháp”.

Ngồi tù sang chảnh như cựu thủ tướng Israel - ảnh 2

Ông Olmert (giữa) có đặc quyền được lực lượng Shin Bet bảo vệ - Ảnh: Reuters

Được biết, ông Olmert vẫn phải mặc áo tù, chia sẻ phòng giam với 2 người khác, nhưng xà lim nằm ở một khu hẻo lánh và cách ly với đại đa số tù nhân trong trại Maasiyahu.

Trong ngày đầu tiên, ông này vô cùng bận rộn với các phiên đánh giá tâm lý và tình trạng sức khỏe, để rút ra kết luận rằng chính khách thất thế này có khuynh hướng tự sát hay không.

Tòa đã chính thức kết án ông Olmert vào năm 2014 với 2 tội danh hối lộ: nhận khoản tiền 500.000 shekel (tương đương 129.000 USD) trong một dự án bất động sản ở Jerusalem và 60.000 shekel (15.500 USD) trong một thỏa thuận đất đai khác.

Mức án ban đầu là 6 năm tù giam, nhưng Tòa Tối cao Israel vào tháng 12.2015 đã quyết định giảm xuống còn 18 tháng. Đến tháng trước, một tòa khác cộng thêm 30 ngày vì tội cản trở việc thi hành pháp luật.

Phi Yến

>> Uy lực tàu ngầm mới nhất của Israel nhận từ Đức
>> Vì sao Israel không bắn hạ máy bay Nga xâm phạm không phận?
>> TSAMTO: Việt Nam mua tên lửa phòng không tầm gần của Israel thay vì Nga
>> Anh dạy tù nhân nguy hiểm ngồi thiền
>> Sát nhân hàng loạt Na Uy đòi tuyệt thực
>> Mật vụ Israel dùng mã độc 50 triệu USD nghe lén đàm phán Iran

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.