Ngừa trụy tim mùa lạnh

30/11/2015 15:54 GMT+7

Nhiều nghiên cứu cho thấy ô nhiễm không khí lâu dài có liên quan tới việc làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Nhiều nghiên cứu cho thấy ô nhiễm không khí lâu dài có liên quan tới việc làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Tăng cường ăn hạt giúp ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch - Ảnh: Đ.N.ThạchTăng cường ăn hạt giúp ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch - Ảnh: Đ.N.Thạch
Bác sĩ Vishal Rastogi thuộc Viện Tim Fortis Escorts (Ấn Độ) cho biết các triệu chứng phổ biến nhất của suy tim là khó thở, sưng ở chân và bàn chân, cảm giác mệt mỏi, nhịp tim nhanh, suy nhược, chóng mặt, theo hãng tin Times News Network.
Mùa đông, sương mù và chất ô nhiễm đọng lại nhiều trong không khí, dẫn tới ô nhiễm. Thời tiết lạnh, huyết áp dễ tăng và động mạch vành co lại dễ dẫn đến nguy cơ thiếu nguồn cung cấp máu đến tim.
Khi mồ hôi không tiết ra, lượng nước dư thừa tích lũy trong phổi dẫn đến các triệu chứng suy tim. Do thay đổi thời tiết, nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp thường phổ biến hơn.
Cách phòng ngừa
- Những người có vấn đề về tim mạch cần phải đặc biệt cẩn thận trong mùa đông. Mặc dù vẫn nên tiếp tục tập thể dục thường xuyên, tuy nhiên cần điều chỉnh thời gian vận động hợp lý để tránh thời tiết khắc nghiệt.
- Muối, nước uống nên giảm do cơ thể không tiết nhiều mồ hôi.
- Thường xuyên theo dõi huyết áp và nếu phát hiện huyết áp tăng cao, cần điều trị đúng cách.
- Nếu có các triệu chứng viêm nhiễm, cần nhanh chóng đến bác sĩ để có liệu pháp điều trị kịp thời.
- Không nên tự ý bỏ thuốc hoặc ngưng thuốc khi thấy các triệu chứng bệnh giảm đi.
- Nếu xảy ra bất kỳ tác dụng phụ nào, cần thông báo ngay cho bác sĩ.
- Một điều có thể dễ dàng thực hiện tại nhà là đo lượng nước uống và lượng nước tiểu. Nếu lượng nước tiểu luôn ít hơn, điều này có nghĩa là chất lỏng đang tích tụ trong phổi. Cần hỏi ý kiến bác sĩ vì tình trạng này có thể dẫn đến suy tim.
- Một phương pháp đo lường tình trạng cơ thể giữ nước hiệu quả khác là ghi lại trọng lượng cơ thể mỗi ngày. Và nếu bạn tăng 2 kg trong 3 ngày, điều này có nghĩa là cơ thể đang giữ chất lỏng và bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.