‘Người bị Li Băng bắt không phải vợ thủ lĩnh IS’

03/12/2014 17:30 GMT+7

(TNO) Người phụ nữ mà quân đội Li Băng bắt được không phải là vợ của thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) Abu Bakr al-Baghdadi mà là chị gái của một thành viên IS khác, Reuters dẫn nguồn tin Bộ Nội vụ Iraq ngày 3.12.

 ‘ Người mà Li Băng bắt không phải vợ thủ lĩnh IS’
Thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) Abu Bakr al-Baghdadi - Ảnh: Reuters

“Người phụ nữ bị bắt tên Saja Abdul Hamid al-Dulaimi, chị gái của một thành viên IS và thành viên này được cho đã chết trong một vụ đánh bom mà anh ta tham gia”, Reuters dẫn lời người phát ngôn Bộ Nội vụ Iraq chuẩn tướng Saad Maan ngày 3.12.

Theo ông Saad Maan, những người vợ của lãnh đạo IS al-Baghdadi tên Asmaa Fawzi Mohammed al-Dulaimi và Esraa Rajab Mahel al-Qaisi, không hề có bà vợ nào tên là Saja al-Dulaimi.

Người phụ nữ bị bắt Saja Dulaimi đã bị buộc phải rời khỏi Syria, nơi cô sinh sống trước kia. Cô là 1 người trong nhóm các phụ nữ chạy nạn khỏi các cuộc tấn công của IS tại Syria, Reuters dẫn lời ông Saad Maan.

Ngày 2.12, các quan chức Li Băng khẳng định quân đội nước này đã bắt được vợ và con gái của thủ lĩnh IS Baghdadi khi họ đang trên đường chạy khỏi Syria từ tháng trước. Người phụ nữ này vào Li Băng bằng hộ chiếu giả. Hiện Bộ Quốc phòng Li Băng cũng đang điều tra hồ sơ lý lịch của người phụ nữ này, theo Reuters.

Ngọc Mai

>> Quân đội Li Băng bắt được vợ con thủ lĩnh IS
>> Iran sắp viện trợ quân sự cho quân đội Li Băng
>> IS chặt đầu binh sĩ Li Băng
>> Ả Rập Xê Út viện trợ Li Băng 3 tỉ USD để mua vũ khí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.