Người bị Mỹ cáo buộc buôn ma tuý làm bộ trưởng Nội vụ Venezuela

03/08/2016 15:57 GMT+7

Ông Nestor Reverol vừa được bổ nhiệm làm bộ trưởng Nội vụ của Venezuela. Ông từng lãnh đạo cơ quan chống ma túy và Vệ binh Quốc gia, nhưng cũng bị phía Mỹ cáo buộc tiếp tay buôn ma túy, theo Reuters.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngày 3.8 đã tiến hành một số thay đổi đáng chú ý, trong đó bổ nhiệm ông Nestor Reverol làm tân Bộ trưởng Nội vụ.

Hành động này đã khoét sâu thêm căng thẳng giữa Mỹ và Venezuela. Trước đó vào ngày 2.8, các công tố viên Mỹ đã công bố bản cáo trạng chống lại ông Nestor Reverol và một quan chức khác vì tội tiếp tay cho tội phạm buôn bán ma túy.

Phía Mỹ cho rằng từ năm 2008 tới 2010, ông Reverol và một quan chức tên Edylberto Molina đã nhận tiền để cảnh báo dân buôn lậu ma tuý trước mỗi cuộc truy quét, cản trở việc điều tra cũng như dàn xếp việc phóng thích nghi phạm, tiền và ma túy.

Ông Reverol năm nay 51 tuổi, từng giữ chức bộ trưởng Nội vụ dưới thời cố tổng thống Hugo Chavez. Trong quá khứ, ông Reverol - nguyên là một quân nhân, cũng từng bác bỏ các cáo buộc từ phía Mỹ.

Chính phủ Venezuela cho rằng các cáo buộc nhằm vào ông Reverol chẳng qua là một phần trong chiến dịch bôi nhọ Venezuela trên trường quốc tế.

“Ông (Reverol) đã lập kỷ lục thế giới về việc bắt giữ bọn buôn lậu, đó là lý do tại sao họ muốn ông ta phải trả giá, những người đang làm việc cho DEA và mafia ma túy ở Mỹ. Đó là lý do tôi điền tên người đàn ông dũng cảm, thiện chiến và đầy kinh nghiệm đó vào vị trí này”, ông Maduro nói thêm, đề cập tới Cơ quan phòng chống ma túy Mỹ (DEA).

Cũng trong ngày 3.8, ông Nicolas Maduro thông báo miễn nhiệm đối với Miguel Perez, trước đây là phó tổng thống phụ trách kinh tế kiêm bộ trưởng Công nghiệp. Reuters nhận xét ông Perez là người có khuynh hướng cải cách.

Venezuela, một nước thuộc tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), đang đối diện cuộc khủng hoảng kinh tế, xã hội trầm trọng do ảnh hưởng từ việc giá dầu giảm mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.