Người biểu tình Iran ném bom xăng vào đại sứ quán Ả Rập Xê-Út

03/01/2016 11:32 GMT+7

Tối 2.1, người biểu tình đã tấn công và ném bom xăng vào đại sứ quán Ả Rập Xê-Út ở Tehran để phản đối nước này tử hình nhà truyền giáo Nimr al-Nimr.

Tối 2.1, người biểu tình đã tấn công và ném bom xăng vào đại sứ quán Ả Rập Xê-Út ở Tehran để phản đối nước này tử hình nhà truyền giáo Nimr al-Nimr.

Người biểu tình Iran trước đại sứ quán Ả Rập Xê-Út ở Tehran tối 2.1, toà nhà này đầy khói vì bị ném bom xăng, cứu hoả Iran và cảnh sát phải đến can thiệp - Ảnh: ReutersNgười biểu tình Iran trước đại sứ quán Ả Rập Xê-Út ở Tehran tối 2.1, toà nhà này đầy khói vì bị ném bom xăng, cứu hoả Iran và cảnh sát phải đến can thiệp - Ảnh: Reuters

Hãng tin AFP ngày 2.1 dẫn nguồn từ hãng tin Iran ISNA cho biết ngoài những “vũ khí truyền thống” như cà chua, trứng thối, sơn nước…; người biểu tình còn ném bom xăng vào tòa nhà đại sứ quán.

Trước đó, hãng tin Mehr của Iran đưa tin, một nhóm sinh viên tụ tập gần Đại sứ quán Ả Rập Xê-Út để bày tỏ sự phản đối với quyết định của Riyadh về việc thi hành án tử hình đối với nhà truyền giáo Nimr al-Nimr.
Giáo sĩ Nimr al-Nimr đã bị nhà chức trách Ả Rập Xê-Út bắt giữ năm 2012 trong cuộc biểu tình ở phía đông nước này. Năm 2014, ông bị kết án tử hình về tội kích động hận thù, không tuân phục quốc vương và thành lập một nhóm khủng bố với mục tiêu tấn công các nhân viên thực thi pháp luật.

Các chuyên gia tôn giáo Mỹ đánh giá Nimr al-Nimr là nhân vật có ảnh hưởng lớn thứ hai trong cộng đồng Shiite, sau anh ruột của ông là Mohammed, người từng bị cảnh sát Ả Rập Xê-Út bắt giam hai lần vào năm 2004 và 2006 vì tội chống đối chính quyền.
Ngày 2.1, Nimr al-Nimr đã bị chính quyền Ả Rập Xê-Út thi hành án tử hình cùng 46 người khác có những tội danh tương tự.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.