“Người chết” Lý Vũ Xuân vác đơn đi kiện

10/04/2013 10:15 GMT+7

(iHay) Lý Vũ Xuân vừa lôi một sinh viên ra tòa vì vu hại cô đã chết bởi sự cố trên bàn phẫu thuật.

(iHay) Ngày 8.4, tòa án Bắc Kinh chính thức thụ lý vụ kiện của ngôi sao nhạc pop nổi tiếng Trung Quốc Lý Vũ Xuân với kẻ vu hại cô đã chết bởi sự cố trên bàn phẫu thuật thẩm mỹ.

>> Nghệ sĩ "chết" vì tin đồn
>> Justin Bieber sốc vì cái chết của paparazzi

Ngôi sao này đã không hề nương tay khi đòi kẻ tung tin ác phải bồi thường danh dự và những tổn thương tinh thần cho mình 100.000 tệ (330 triệu đồng), đồng thời phải công khai xin lỗi, mặc cho thủ phạm chỉ là một sinh viên của một Học viện tại TP.Quý Châu, Trung Quốc.

Tòa án nhân dân quận Đông Thành, TP.Bắc Kinh đã chính thức công bố đang thụ lý vụ án trên. Ngày 18.3.2012, thông tin “Ca sĩ Lý Vũ Xuân phẫu thuật thẩm mỹ bị sốc thuốc mê quá đà, không cứu nổi đã qua đời” cùng hình ảnh ghép như thật đã lan đi nhanh chóng trên mạng, khiến vô số fan của cô đau đớn vì tưởng thật.

“Người chết” Lý Vũ Xuân vác đơn đi kiện
Hình tượng nữ tính hiếm hoi của Lý Vũ Xuân  

Chỉ 3 tiếng đồng hồ sau khi tin này được tung ra, các website, diễn đàn giải trí Hoa ngữ gần như bốc lửa vì lượt truy cập tăng vọt. Giờ đây nếu đánh cụm từ Lý Vũ Xuân chết vì phẫu thuật thẩm mỹ trên google.cn cũng có tới 63.000 kết quả chỉ trong 0.29 giây.

Bố của ca sĩ này đã phẫn nộ nói: “Con gái tôi đang sống tử tế như vậy. Nó không hề phẫu thuật thẩm mỹ. Hôm đó nó còn tham gia một hoạt động ra mắt phim ở Bắc Kinh. Chúng tôi không hiểu tại sao lại có những kẻ lợi dụng weibo và internet để tạo ra những tin giả như vậy. Đúng là hành vi bỉ ổi vô đạo đức. Hy vọng rằng thủ phạm còn có chút lương tri, từ nay về sau đừng làm những trò thất đức như vậy nữa”.

Bố cô một mặt yêu cầu công ty quản lý của Vũ Xuân truy tìm kẻ tung tin nhảm, một mặt kêu gọi báo chí cùng vào cuộc điều tra. Sau hơn nửa năm điều tra vất vả, công ty EE-Media đã tóm gọn thủ phạm tung tin đồn.

Thì ra đó là một sinh viên năm thứ nhất họ Trâu đang theo học tại một Học viện ở TP.Quý Châu, Trung Quốc. Sau khi luật sư của ca sĩ này kiện họ Trâu lên tòa án Nhân dân TP.Bắc Kinh, họ Trâu vẫn không hối cải, ra sức đổ lỗi cho việc cung cấp dịch vụ mạng bị sai nên mình chịu oan.

Việc Lý Vũ Xuân bị “dính” tin đồn thăng thiên không phải là lần đầu. Trước đó có vô số sao Hoa ngữ và người nổi tiếng khác cũng từng chịu tin nhảm này, như Lưu Đức Hoa, Trương Vệ Kiện, Hồng Kim Bảo, nhà văn Kim Dung, Thành Long, Lục Tiểu Linh Đồng… Nhiều sao và gia đình họ phải chịu uất ức không ít về những tin đồn đó.

“Người chết” Lý Vũ Xuân vác đơn đi kiện
 Lý Vũ Xuân cho biết cô chưa hề nghĩ tới việc phẫu thuật thẩm mỹ

Tuy nhiên chỉ có mình Lý Vũ Xuân can đảm đứng ra kiện kẻ tạo dựng tin nhảm. Hành động này của cô được rất nhiều báo giới khen ngợi và ủng hộ.

Lý Vũ Xuân sinh ngày 10.3.1984 tại Tứ Xuyên. Cô là người đa tài, nổi tiếng về cả ca hát, viết lời ca khúc và đóng phim. Lý Vũ Xuân nổi danh từ năm 2005 sau khi đoạt giải nhất trong một cuộc thi hát do đài truyền hình Hồ Nam tổ chức. Cô từng lưu diễn nhiều nơi ở Trung Quốc, là thần tượng của giới trẻ nước này.

Đại Mỹ Lệ
Ảnh: Nipic

 

>> Xúc động với cô bé bị ung thư không sợ chết
>> Sao Chạng vạng chơi nến cháy nhà, thiêu chết chó cưng
>> Michael Jackson dù chết vẫn chưa yên thân với tòa án
>> Tận dụng động vật chết làm… áo cưới
>> Siêu mẫu Ngọc Bích khoe vẻ hờ hững "chết người" trên biển vắng
>> Cổ động viên Indonesia bị đánh chết trước trận đấu

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.