"Người chỉ điểm"

16/10/2009 11:25 GMT+7

(TNTT>) Bạn có muốn thấy một người bình thường và vô danh bỗng trở thành một người vô cùng quan trọng, là làm gián điệp cho Cục điều tra liên bang Mỹ? Hãy xem "Người chỉ điểm

Bộ phim được phỏng theo tác phẩm cùng tên  The Informant của nhà báo Kurt Eichenwald xuất bản năm 2000. "Người chỉ điểm" xoay quanh câu chuyện có thật về “vị anh hùng” tâm lý bất ổn của công ty thực phẩm Archer Daniels Midland (ADM), Mark Whitacre.  Nó cuốn hút khán giả bởi nhiều bất ngờ. Một kẻ nom khù khờ, cư xử lập dị và hành động khinh suất, cống hiến gần như cả đời mình cho một công ty sản xuất phụ gia thực phẩm, nhưng ông ta lại chính là người làm việc cho FBI và lặng lẽ thầm quan sát nhất cử nhất động của mọi người xung quanh.

Sau nhiều năm tận tụy làm việc trong dây chuyền sản xuất chất phụ gia lysine, Mark đã tìm ra cách để thăng tiến lên đến chức vụ quản lý cao cấp. Tuy nhiên, kế hoạch của Mark lại đưa ông đến với một nhiệm vụ bất khả kháng: làm gián điệp cho Cục điều tra liên bang (FBI).

Thông tin phim

Tên phim: Người chỉ điểm (tên tiếng Anh là The Informant)
Thể loại phim: Hình sự, tâm lý, hài, tội phạm
Sản xuất: Warner Bros
Đạo diễn: Steven Soderbergh
Biên kịch: Scott Z. Burns
Diễn viên: Matt Damon, Scott Bakula, Joel McHale, Robert Herndon
m nhạc: Marvin Hamlisch
Ngày công chiếu: 16-10 tại hệ thống rạp Megastar, hệ thống rạp Galaxy trên cả nước và các rạp Thăng Long, Đống Đa, Toàn Thắng (TP. HCM)

Dấn sâu thêm vào vai trò người chỉ điểm để vạch trần vụ bê bối của ADM, Mark càng  ngày càng ảo tưởng mình là một đặc viên thực thụ. Và khi những dối trá của Mark được dựng lên ngày càng nhiều, mọi thứ xung quanh ông bắt đầu sụp đổ…

Bộ phim được đầu tư rất kỹ lưỡng bởi một ê-kíp làm phim đầy danh tiếng. Cha đẻ của cuốn The Informant - nhà báo, nhà văn Kurt Eichenwald chuyên viết về đề tài điều tra hình sự và các vụ tham nhũng đã từng ba lần là ứng cử viên cho giải thưởng văn học cao quý Pulitzer.

Biên kịch gia Scott Z. Burns người từng thực hiện "The Bourne Ultimatum", "An Inconvenient Truth" đã chuyển thể cuốn sách của Kurt sang một kịch bản phim  đầy hóm hỉnh trên màn ảnh rộng, và trao nhiệm vụ mang lại sức sống cho "Người chỉ điểm" vào tay Steven Soderbergh, đạo diễn của series phim "Ocean’s Eleven", "Ocean’s Twelve", "Ocean’s Thirteen" và siêu phẩm đoạt giải Oscar.

Người được giao trọng trách lột tả nhân vật trung tâm Mark Whitacre không ai khác ngoài Matt Damon tài năng. Đã từng cộng tác với Matt trong series "Ocean’s", đạo diễn Steven Soderbergh biết chắc nam diễn viên trẻ từng đoạt giải Oscar này là người duy nhất sẵn sàng gấp rút tăng gần 15 ký, đeo một cái mũi và chòm râu giả để hóa thân vào vai diễn khó nhằn - Mark Whitacre, vừa già, vừa lập dị, vừa ngô nghê, nhưng lại rất tinh quái.

Hầu như toàn bộ các cảnh quay của "Người chỉ điểm" đều được thực hiện tại Decatur, bang Illinois và Hawaii, ngay tại những văn phòng, nhà ở, khách sạn mà sự kiện thật đã xảy ra. Vì chủ nhân mới đã tu sửa lại căn nhà Mark Whitacre từng ở nên đoàn làm phim đã kỳ công thiết kế và điều chỉnh lại từng chi tiết nội thất của căn nhà sao cho trở về đúng nguyên bản thời Mark ở cách đây chừng 20 năm.

Những yếu tố đặc biệt kết hợp lại làm cho "Người chỉ điểm" trở  nên đáng xem hơn.

 
 

Ngọc Bi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.