Người chỉ uống mỗi sữa lắc để sống sót trong suốt 6 năm qua

13/02/2019 08:25 GMT+7

Một người đàn ông 45 tuổi (ở Margate, Kent, Anh) than phiền cơ thể của ông “đang ăn lại chính mình” vì một hội chứng làm cho ông nôn ói sau mỗi lần ăn.

Lee Baker mắc chứng liệt nhẹ dạ dày, ảnh hưởng đến sự co bóp của dạ dày và nghiền nát thức ăn hoặc chuyển thực phẩm xuống ruột non một cách bình thường.
Chính điều này đã làm cho ông Baker không thể ăn những thức ăn đặc trong 6 năm qua, từ khi ông được chẩn đoán bị bệnh vào năm 2009.
“Nếu tôi ăn vào một chút gì đó và khi thức ăn xuống miệng, thì trong một phút, 2 phút hoặc 5 phút sau đó, thức ăn được nôn ra hết”, Baker nói trên Daily Mail.
Để duy trì sự sống, ông uống sữa lắc mỗi ngày. Ông uống 4 ly mỗi ngày, vì vậy hiện tại ông bị suy dinh dưỡng nặng. Cân nặng hiện nay của ông chỉ 50 kg (hai năm trước là 114 kg).
Ông Baker cũng bị đái tháo đường loại 2.
Ông quá yếu đến nỗi không thể đi lại nhiều và đặc biệt khó khăn khi lên cầu thang. Căn bệnh đã thay đổi mọi thứ trong cuộc đời ông.
Trước tình hình đó, các bác sĩ khuyên ông có thể buộc phải cho ăn qua ống để giúp ông khỏe hơn và cấy vào một máy điều hòa co bóp dạ dày đã giúp tình hình sức khỏe của ông có những chuyển biến tích cực hơn.
Máy điều hòa này giúp dạ dày dễ dàng co bóp và giảm nôn ói cho người bệnh, theo Daily Mail.
Hai tháng sau khi được các bác sĩ cấy máy này vào cơ thể, ông Baker đã có thể ăn được một vài loại thức ăn đặc lần đầu tiên trong vòng 6 năm qua.
Dần dần, ông đã có thể ăn uống bình thường, mạnh khỏe hơn và căn bệnh đái tháo đường hiện giờ cũng không còn, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.