Người chuyển giới với ngày 8.3: Chỉ cần một bông hồng là đủ

07/03/2015 10:54 GMT+7

(TNO) Ánh Phong, là một người chuyển giới có ngoại hình nữ tính và xinh đẹp. Ngày 8.3 này là tròn 2 năm ngày chị Phong làm phẫu thuật chuyển giới ở bên Thái Lan trở về.

(TNO) Ánh Phong, là một người chuyển giới có ngoại hình nữ tính và xinh đẹp. Ngày 8.3 này là tròn 2 năm ngày chị Phong làm phẫu thuật chuyển giới ở bên Thái Lan trở về.

Ánh Phong, tên trước khi chuyển giới là Lê Quốc Phong, người chuyển giới từ nam sang nữ. Chị sinh năm 1985, trong một gia đình có 6 anh chị em tại Quảng Ngãi. “Trước đây gia đình mình có 4 nam, 2 nữ. Còn bây giờ là 3 nam, 3 nữ”, Ánh Phong cười. Ở tuổi 30, chị vẫn giữ được vẻ trẻ trung, bạn bè gọi chị là “Phong Baby”. Đôi mắt của Ánh Phong hiền dịu, mỗi khi cười để lộ hai bên má núm đồng tiền duyên dáng.
nguoi-chuyen-gioi-ngay-8-3-tang-hoa-hongÁnh Phong sau khi phẫu thuật tại Thái Lan - Ảnh: Nhân vật cung cấp
Kể về tuổi thơ của mình, Ánh Phong không không né tránh. Chị chia sẻ: “Khác với những người đồng tính khác, khi họ bước vào thời điểm dậy thì, họ mới cảm nhận được mình có xu hướng yêu người đồng giới. Còn với tôi, ngay từ nhỏ tôi đã cảm nhận được mình là không phải là con trai”.
Từ cấp 2 lên cấp 3 suy nghĩ của Ánh Phong thay đổi rất nhiều. Cấp 3 Ánh Phong hiểu biết hơn, biết tình cảm của mình với người con trai khác nên nhiều lúc chị khóc liên miên.
Ánh Phong ra Hà Nội học đại học ở trường Sân khâu điện ảnh. Từ thời điểm này, chị thể hiện luôn giới tính của mình. “Tôi có điều kiện tìm hiểu được những người như mình. Tôi cũng đọc sách báo và internet để tìm hiểu. Qua đó mình thấy thế giới của mình nó cũng rất bình thường. Đó là không phải là bệnh hay cái gì đó ghê gớm. Từ đó tôi khẳng định bản thân hơn. Tôi còn bảo với bạn bè trong lớp rằng tương lai mình sẽ chuyển giới”, Ánh Phong cho biết.
Luôn thấy mình là người may mắn
Thời điểm này cách đây hai năm về trước, cuối tháng 3.2013, Ánh Phong sang Thái Lan chuyển giới. Chị không hề lẻ loi, cô độc một thân một mình mà có cả gia đình và những người yêu thương chị hỗ trợ. Ánh Phong luôn cảm thấy mình là người may mắn. Thứ nhất là có sự ủng hộ của gia đình. Thứ 2 có đầy đủ điều kiện về sức khỏe và kinh tế để làm phẫu thuật. Thứ 3, ngoại hình sẵn có đã nữ tính và duyên dáng, không cần can thiệp bởi dao kéo. Chị mãn nguyện và hạnh phúc vì ước mơ trở thành một người con gái đã thành hiện thực.
nguoi-chuyen-gioi-ngay-8-3-tang-hoa-hongÁnh Phong xinh đẹp, duyên dáng - Ảnh: Nhân vật cung cấp
“Ban đầu bố mẹ cũng phản đối rất gay gắt nhưng tôi thuyết phục được bố mẹ, đó là con đường hạnh phúc của tôi. Ban đầu bố mẹ khóc không muốn tôi đi Thái. Đến hiện tại, gia đình tôi khá hạnh phúc”, Ánh Phong nói.
Ánh Phong từng tâm sự, nếu không nói chị là người chuyển giới thì có lẽ không ai biết chị từng mang thể xác của nam giới. “Tôi may mắn có thân hình nhỏ nhắn giống con gái sẵn rồi. Còn nhiều bạn khác thì thân hình lại hơi thô nên chuyển giới cũng sợ. Tôi không sợ điều gì cả, chỉ cần bản thân sống đúng với chính mình là được, cho dù có xấu đến mấy, thô đến mấy”, Ánh Phong chia sẻ.
Chỉ cần một bông hoa trong ngày 8.3
Ánh Phong kể lại cho chúng tôi một ngày 8.3 - ngày chị chưa đi phẫu thuật chuyển giới. “Những ngày đó tôi hay ra chợ sinh viên, nhìn thấy xe bán hoa mà nước mắt cứ chảy ra, năm nào cũng thế. Nguyễn Lương Sơn, một diễn viên trong phim Hotboy nổi loạn, là người bạn duy nhất tặng hoa hồng cho tôi, từ lúc học ở sân khấu điện ảnh. Bạn ấy không quan tâm ánh mắt mọi người nhìn vào như thế nào, bạn ấy chỉ quan tâm tôi là một người bạn tốt. Bạn ấy chơi rất vô tư. Tôi rất biết ơn và trân trọng tình bạn ấy”.
nguoi-chuyen-gioi-ngay-8-3-tang-hoa-hongÁnh Phong hạnh phúc khi được tặng hoa ngày 8.3 - Ảnh: Nhân vật cung cấp
Chị kể lại chuyện tình yêu không thể nào quên của mình. Đó là năm 2014, khi chị phẫu thuật về, thời điểm đó quen anh được 6, 7 tháng. “Anh ấy là người không lãng mạn. Tôi chỉ bảo là thích một bông hoa hồng thế là anh bắt đầu đi mua. Khi mua về, anh quỳ xuống tặng tôi. Tôi đã quay lại khoảnh khắc đó và giữ mãi trong cuộc đời. Nó chỉ ngắn có mấy phút thôi nhưng thực sự rất cảm động”, Ánh Phong bồi hồi.
Đó là một người đàn ông Ánh Phong gặp ở Hà Nội. Trong 1 lần đi tập thể dục 2 người đã gặp và làm quen với nhau. Anh biết là chị chuyển giới ngay từ đầu nên tình yêu của anh dành cho chị là một tình yêu đích thực, thật lòng. Đây cũng là người đàn ông chăm sóc Ánh Phong tận tình khi sức khỏe của chị đang yếu, tình cảm của 2 người cứ lớn dần theo năm tháng, từng giây phút, đến tận bây giờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.