Người dân chưa yên tâm bộ máy kiểm soát an toàn thực phẩm

03/12/2014 05:36 GMT+7

Tại phiên thảo luận tổ của kỳ họp thứ 11 HĐND TP.Hà Nội khóa 14 chiều 2.12, nhiều ĐB HĐND cho rằng, công tác kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn còn chưa được quan tâm đúng mức; chất lượng nước sạch, ô nhiễm môi trường còn gây bức xúc trong nhân dân.

Ông Nguyễn Hoài Nam, Trưởng ban Pháp chế HĐND TP.Hà Nội, cho biết mặc dù trên địa bàn TP thời gian qua chưa ghi nhận những ca ngộ độc thực phẩm tập thể, nhưng người dân chưa thực sự yên tâm về bộ máy kiểm soát. “Sự kiểm soát của chúng ta chưa có chuẩn, cơ quan chức năng thì vẫn trả lời theo cảm tính nhiều hơn là chứng minh bằng công nghệ có tính thuyết phục cao. Phải chăng đây là lỗi kiểm soát trong cả hệ thống? Đề nghị UBND TP nên quan tâm đầu tư đến lĩnh vực này”, ông Nam nói.

ĐB Đặng Văn Chính cho biết Bộ Y tế vừa lấy mẫu kiểm tra một loạt thực phẩm bán tại hệ thống siêu thị và các chợ. Kết quả cho thấy, hầu hết các mẫu thực phẩm ở siêu thị là đảm bảo, còn các mẫu thực phẩm lấy ở chợ thực sự có vấn đề. “Cần sớm tổ chức hệ thống cung ứng thực phẩm theo chuỗi, còn như hiện nay thì không thể kiểm soát, quản lý được”, ĐB Chính nói.

Vấn đề nước sạch đô thị, nước sạch nông thôn và đặc biệt là tình trạng khai thác cát trái phép trên địa bàn Hà Nội hiện nay cũng được các ĐB đề nghị UBND TP.Hà Nội quan tâm và có giải pháp trong năm 2015.

Mai Hà

>> An toàn thực phẩm là trách nhiệm của nhà sản xuất, phân phối, bán lẻ
>> Kiểm tra an toàn thực phẩm về sử dụng phụ gia thực phẩm
>> Phân quyền cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm
>> Giám sát an toàn thực phẩm cạnh trường học

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.