Người dân đổ về thành phố sau kỳ nghỉ tết

05/01/2015 08:13 GMT+7

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên chiều qua, lượng người tại các bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình (Hà Nội) đông hơn rất nhiều so với ngày bình thường, nhưng không xảy ra kẹt xe ở các tuyến cửa ngõ vào thủ đô.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên chiều qua, lượng người tại các bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình (Hà Nội) đông hơn rất nhiều so với ngày bình thường, nhưng không xảy ra kẹt xe ở các tuyến cửa ngõ vào thủ đô.
Người dân trở về TP.HCM qua Bến xe Miền Đông - Ảnh: Diệp Đức MinhNgười dân trở về TP.HCM qua Bến xe Miền Đông - Ảnh: Diệp Đức Minh
Tương tự, chiều qua, ở các cửa ngõ TP.HCM công nhân về quê, người đi du lịch trở về tấp nập để chuẩn bị cho ngày làm việc đầu năm mới. Tuy nhiên, do có sự tăng cường của CSGT nên không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông ở cửa ngõ.
Tại Bến xe Miền Đông và Bến xe Miền Tây (TP.HCM), lượng khách từ các nơi đổ về cũng rất đông, lên đến gần 30.000 người mỗi bến. trong khi đó, ông Nguyễn Văn Mạnh, Phó tổng giám đốc Công ty CP bến xe - tàu - phà Cần Thơ, cho biết lượng khách qua Bến xe Cần Thơ sau kỳ nghỉ tăng khoảng 25 - 30%. Do đã chuẩn bị trước nên số lượng xe khách được tăng cường đủ để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và giá vé vận chuyển vẫn không tăng so với trước đó. Tại các điểm nóng kẹt xe trên QL1A (đoạn qua địa phận Tiền Giang) như cầu An Hữu (H.Cái Bè), ngã tư Cai Lậy (TX.Cai Lậy) đều có lực lượng túc trực giám sát và điều tiết giao thông. Trạm thu phí đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương, phương tiện vào đường cao tốc thuận lợi, không xảy ra dồn ứ chờ qua trạm. Còn tại phà Vàm Cống nối 2 tỉnh An Giang và Đồng Tháp giao thông vẫn được bảo đảm thông suốt.
Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, trong 4 ngày nghỉ Tết dương lịch, cả nước xảy ra 209 vụ tai nạn giao thông, làm chết 104 người, bị thương 135 người. So với cùng kỳ năm 2014 tăng 17 vụ, giảm 2 người chết, tăng 17 người bị thương. Số vụ tai nạn giao thông chủ yếu xảy ra trên đường bộ, phần lớn là tai nạn xe mô tô và xảy ra nhiều trên quốc lộ, tỉnh lộ, khu vực nông thôn. Nguyên nhân người điều khiển xe mô tô vi phạm quy tắc giao thông như: không đội mũ bảo hiểm, chở 3, 4 người, chạy quá tốc độ, vi phạm quy định về nồng độ cồn hoặc kỹ năng điều khiển xe máy còn hạn chế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.