Người đàn ông cực xui và cực hên: bị sét đánh rồi trúng số

22/07/2015 13:11 GMT+7

(TNO) Trong đời, không dễ gì ai 'có cơ hội' bị sét đánh và cũng chẳng mấy ai trúng số. Có một người đàn ông ở Canada đã nếm cả hai, riêng giải thưởng vé số lên đến 1 triệu USD.

(TNO)  Trong đời, không dễ gì ai 'có cơ hội' bị sét đánh và cũng chẳng mấy ai trúng số. Có một người đàn ông ở Canada đã nếm cả hai, riêng giải thưởng vé số lên đến 1 triệu USD.

Trúng số đã hiếm, vừa bị sét đánh vừa trúng số càng hiếm hơn - Ảnh: AFP
Trúng số và sét đánh không xảy ra liên tiếp với ông Peter McCathie mà cách nhau mấy chục năm. Vậy mà khi vừa biết tin trúng số, ông McCathie nhớ ngay tới chuyện mình bị sét đánh, vốn xảy ra từ năm ông 14 tuổi. Lúc đó ông đang ở trên một chiếc thuyền thì tai họa trời giáng xảy ra. ABC News dẫn lời ông cho biết con gái ông cũng đã bị sét đánh cách đây vài năm. Cả hai cha con đều thoát nạn.
Theo tính toán của giáo sư toán học Sophie (đại học Moncton, Canada), tỷ lệ 2 cha con cùng sống sót sau khi bị sét đánh và một trong 2 người trúng số là 1/2,6 nghìn tỉ. "Đó hầu như là chuyện không tưởng nhưng nó đã xảy ra. Điều đó một lần nữa chứng tỏ rằng trên đời này chuyện gì cũng có thể xảy ra được", vị giáo sư trên nói với ABC News hôm 21.7.
Từ cách đây hơn một năm, ông McCathie bắt đầu mua vé số chung cùng với nhân viên của ông, bà Diana Miller. Tấm vé số trúng là do họ mua ở một cửa hàng ở Amherst Shore, thuộc tỉnh Nova Scotia (Canada), nơi ông McCathie làm chủ còn bà Miller là nhân viên. Họ đã trúng chung giải thưởng trị giá 1 triệu USD.
Hãng vé số Atlantic Lottery cho biết vì là chủ của cửa hàng nơi tấm vé trúng - vốn có giá 3 USD - được bán ra, ông McCathie sẽ được chia thêm huê hồng 10.000 USD. Ông sẽ được lãnh nguyên vẹn giải thưởng vì trái với nhiều nước đánh thuế "cứa cổ" những khoản thu nhập bất thường, Canada không thu thuế người trúng số.
Ông McCathie cho biết sẽ tận hưởng cuộc đời từ tiền trúng số, cụ thể sẽ nghỉ làm một thời gian để theo đuổi các thú vui của mình: nấu nướng và câu cá. Riêng người chia 1/2 phần may mắn với ông là Miller cho biết bà không có kế hoạch nghỉ làm, tuy nhiên cũng sẽ đi du lịch một thời gian.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.