TNO

Người đàn ông mắc bệnh 'chân voi' đáng sợ sau khi bị muỗi đốt

13/05/2016 19:36 GMT+7

(iHay) Chân của người đàn ông sưng to như chân voi do mắc bệnh nhiễm trùng từ vết muỗi đốt cách đây 20 năm.

(iHay) Chân của người đàn ông ở Brazil sưng to và xù xì như chân voi do mắc bệnh nhiễm trùng từ vết muỗi đốt cách đây... 20 năm.

>> Lạ lùng cụ bà ngửi được mùi... Parkinson

Ảnh chụp từ clip YouTube

Đây là một trong những căn bệnh nhiễm trùng ở vùng nhiệt đới được cho là chưa thể điều trị, có thể gây sưng và suy nhược các chi hoặc cơ quan sinh dục. Căn bệnh bắt nguồn từ vết muỗi đốt bình thường nhưng có thể gây thương tật suốt đời, theo Metro. Hiện một bệnh viện ở Brazil đang phát triển phương pháp điều trị mới rất triển vọng đối với căn bệnh này.
Người dẫn chương trình nổi tiếng Animal Planet là Jeremy Wade mới đây đã gặp Raimundo, người Brazil. Anh này đang được điều trị căn bệnh "chân voi" nói trên.
Bệnh nhân Raimundo bị muỗi cắn và nhiễm bệnh "chân voi" cách đây 20 năm. Chân của Raimundo bị sưng to nghiêm trọng do nhiễm giun chỉ bạch huyết vì không được điều trị bệnh kịp thời.
Nhưng sau khi được bệnh viện Cunica Godoy ở Sao Jose Rio Petro (bang São Paulo, Brazil) hỗ trợ điều trị, bệnh ở chân của Raimundo đã cải thiện ít nhiều.
Theo WHO, không chỉ khiến cơ thể bị sưng tấy các chi, bệnh này còn gây hại cho thận và tạo hạch bạch huyết.
Bệnh này được phát hiện ở châu Phi, Trung và Nam Mỹ, Nam Á, các đảo ở Thái Bình Dương. Khi cơ thể đã nhiễm giun sau khi bị muỗi đốt, cơ thể phải được sử dụng các loại thuốc đặc hữu để trừ giun, còn nếu phớt lờ đi, người bệnh sẽ phải điều trị trong thời gian dài.
Bệnh nhiễm trùng này thường xảy ra ở trẻ em nhưng các triệu chứng không biểu hiện rõ cho đến lúc trưởng thành. Các ký sinh trùng từ vết muỗi đốt sẽ đi vào cơ thể và di chuyển đến các mạch bạch huyết để trở thành giun và lớn lên ở đó.
Các vết sưng xuất hiện là do da bị nhiễm trùng sau khi mạch bạch huyết tổn thương.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.